Trọn bộ giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm từ A-Z

VOCA đăng lúc 11:11 11/06/2019

Tổng hợp trọn bộ giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm miễn phí giúp bạn định hướng trong học tập, tự tin hơn trong môi trường làm việc.

Tiếng Anh ngày càng quan trọng hơn đối với người lao động khi Việt Nam ngày càng gia nhập nhiều vào các cộng đồng, tổ chức kinh tế Thế giới. Nếu bạn là người có chuyên môn thôi thì vẫn chưa đủ, bạn cần phải giỏi ngoại ngữ mới có thể cạnh tranh, học hỏi những kiến thức hay từ nhiều nước khác trên thế giới. Chính vì vậy, không chỉ có học sinh, sinh viên mà cả những người đi làm càng phải suy nghĩ nghiêm túc về việc học tập cũng như nâng cao trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh của mình. Tuy nhiên, việc học bất cứ môn gì cũng cần có người hướng dẫn, giáo trình hay tài liệu tham khảo để bạn hiểu rõ mình nên học những gì, học ra sao để có thể áp dụng vào công việc hiệu quả nhất.

Bài viết dưới đây, VOCA sẽ tổng hợp và giới thiệu đến các bạn những bộ tài liệu và giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm siêu hay mà người học nào cũng cần có trong tủ sách khi học tiếng Anh giao tiếp.

TRỌN BỘ GIÁO TRÌNH TIẾNG ANH GIAO TIẾP CHO NGƯỜI ĐI LÀM

1. Giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm cải thiện phát âm

Để giao tiếp tốt, chắc chắn bạn phải phát âm tiếng Anh cho đúng. Vì vậy đầu tiên bạn nên kiểm tra lại cách phát âm của mình xem đã chính xác chưa bằng cách tham khảo tài liệu tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm cơ bản: Ship or Sheep.

Giáo trình Ship or Sheep: Rèn luyện kỹ năng phát âm theo chủ điểm
Giáo trình Ship or Sheep: Rèn luyện kỹ năng phát âm theo chủ điểm 

Đây không chỉ là cuốn giáo trình phát âm phổ biến cho người mới bắt đầu mà đó còn là nền tảng cho những ai muốn cải thiện trình độ tiếng Anh đi làm. Nếu bạn phát âm chuẩn, bạn nói người khác mới hiểu và họ nói bạn cũng mới hiểu, từ đó nâng cao khả năng giao tiếp. Giáo trình này sẽ hướng dẫn bạn cách chuẩn hóa toàn bộ phiên âm, các cặp âm trong tiếng Anh, cũng như cách đọc câu với đúng ngữ điệu và trọng âm từ, trọng âm câu ra sao. Đừng quên một cuốn sách hay và bổ ích như vậy nhé các bạn.

>> Download giáo trình Sheep or Sheep:  tại đây

*Lời khuyên: Việc học phát âm đòi hỏi rất nhiều sự kiên trì nên bạn hãy cố gắng luyện phát âm chăm chỉ mỗi ngày. Hơn nữa, bạn có thể kết hợp học giáo trình Ship or Sheep và thực hành luyện phát âm với ứng dụng học phát âm của VOCA để đạt hiệu quả cao hơn.

2. Tài liệu giúp cải thiện từ vựng cho người đi làm

Từ vựng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình giao tiếp tiếng Anh. Bạn thử tưởng tượng, nếu bạn phát âm sai chút người khác có thể hiểu. Nhưng nếu bạn không có từ vựng thì làm thế nào diễn đạt được ý kiến, quan điểm của mình. Vì thế hãy bổ sung từ vựng tiếng Anh qua bộ: 3000 Smart Words ( 3000 từ vựng thường gặp nhất trong giao tiếp theo chủ đề ).

Tiếng Anh có tới hơn 1 triệu từ vựng, nhưng chỉ có 3000 từ được sử dụng thường xuyên.
​Bộ từ vựng 3000 Smart Words: 3000 từ vựng thông dụng nhất trong giao tiếp theo chủ đề

- Về chất lượng: 3000 SMART WORDS tập hơp 3000 từ vựng tiếng Anh phổ biến, gồm có 150 chủ đề, mỗi chủ đề có 20 từ vựng thông dụng, bao hàm mọi tình huống, lĩnh vực trong cuộc sống mà bạn có thể gặp. Hơn thế nữa, từ vựng được lựa chọn kỹ lưỡng, sắp xếp theo chủ đề một cách hệ thống, từ dễ đến khó, giúp người học chẳng những hiểu “rộng” mà còn hiểu “sâu”, hạn chế tình trạng “khó thuộc” mà “mau quên”. 

Ví dụ trực quan trong bộ từ vựng này

Đối với đề tài "family", bộ từ này chia ra 2 chủ đề với 40 từ vựng mà chắc chắn 100% những mối quan hệ gia đình thường gặp sẽ được liệt kê đầy đủ từ gia đình nhỏ đến gia đình lớn; từ họ hàng gần, đến họ hàng xa: husband – wife; father-mother-daughter-son-sister-brother; grandfather-grandmother-granddaughter-grandson; uncle-aunt-niece-nephew; half-brother/ half-sister; mother-in-law / brother-in-law,… Với 40 từ này, bạn có thể diễn tả mối quan hệ của cả gia tộc đấy! 

- Về phương pháp học: 3000 SMART WORDS ứng dụng phương pháp học flashcard, kết hợp với Hình ảnh, Âm thanh sinh động giúp việc học từ vựng trở nên thú vị và dễ dàng ghi nhớ hơn so với cách học thông thường. ( Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về phương pháp của Voca tại đây: cách học từ vựng tiếng anh ).

[HỌC NGAY] Khóa học 3000 Smart Words - Nằm lòng 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng chia 120 chủ đề + Phương pháp học từ vựng thú vị qua: Flashcards 3 mặt, VAK, TPR, giúp bạn học sâu - nhớ lâu từ vựng. 

học từ vựng tiếng Anh
Một trong những bước học từ vựng hiệu quả khi bạn học từ vựng với VOCA

---> HỌC THỬ MIỄN PHÍ

3. Luyện kỹ năng nghe tiếng Anh

Giao tiếp tốt tức là bạn phải nói tốt và nghe tốt tiếng Anh. Bên cạnh việc luyện cách đọc và phát âm tiếng Anh, bạn cũng nên chú trọng vào kỹ năng nghe của mình nữa nhé!

Giáo trình Tactics For Listening: Rèn luyện kỹ năng nghe
Giáo trình Tactics For Listening: Rèn luyện kỹ năng nghe

Cuốn giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm luyện kỹ năng nghe cực kỳ hiệu quả đó là Tactics for Listening. Đây là cuốn sách giúp bạn luyện kỹ năng nghe từ thấp đến cao với những hội thoại đơn giản nhất bám sát các chủ đề thường gặp trong công việc. Ban đầu học bạn nên lựa chọn những bài nghe ngắn, dễ. Khi nghe kết hợp với chép chính tả. Sau đó thu âm lại giọng đọc của mình và đối chiếu với băng để xem mình đọc chuẩn chưa. Làm đi làm lại nhiều lần như vậy, bạn không chỉ cải thiện được kỹ năng nghe mà còn luyện phát âm hiệu quả nữa đấy. Một công đôi việc phải không nào! ^^

>> Download giáo trình: Tactics For Listening

4. Giáo trình luyện tiếng Anh giao tiếp trong môi trường công sở

A. Business Goals Professional English (Cambridge)

Đây là cuốn giáo trình tiếng Anh khá hay dành riêng cho những người đi làm muốn cải thiện tiếng Anh để phục vụ công việc. Cuốn sách được xây dựng và thiết kế chuyên biệt gồm các tình huống hội thoại thông thường như:

  • Gặp gỡ và thương lượng với đối tác, khách hàng
  • Nói chuyện qua điện thoại với khách hàng
  • Thuyết trình, báo cáo, viết Email bằng tiếng Anh
  • Giới thiệu về công ty và sản phẩm bằng tiếng Anh

Cuốn giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm tích hợp các cấu trúc ngữ pháp giúp bạn rèn luyện kỹ năng viết hiệu quả hơn.

B. Market leader

Bộ giáo trình Market Leader (ML) do Pearson & Longman xuất bản, được biên soạn bởi các tác giả, David Falvey, Simon Kent, David Cotton, là những người có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh thương mại và tiếng Anh chuyên ngành.

Bộ giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm gồm 5 cấp độ tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao giúp người học chuẩn bị 1 nghề kinh doanh hay những ai đang muốn trau dồi khả năng tiếng Anh giao tiếp công sở.

>> Download giáo trình: Market Leader

Chắc chắn những cuốn giáo trình tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm mà VOCA chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong quá trình nâng cao trình độ tiếng Anh. Đừng quên đặt ra mục tiêu và cố gắng hết sức, chắc chắn bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn đó. Chúc các bạn thành công! 

Người viết: Đội ngũ phát triển nội dung VOCA.

Thảo luận