Tất tần tật cấu trúc In order to trong tiếng Anh

VOCA đăng lúc 16:50 20/02/2023

Trong tiếng Anh, khi muốn diễn tả mục đích thực hiện một hành động nào đó, ta thường sử dụng động từ nguyên mẫu có _to như một cách sơ khảo và cơ bản nhất. Tuy nhiên, ngoài cách cơ bản và hơi nhàm chán đó ra, chúng ta còn có một cách sử dụng “sang” hơn nhiều - đó là IN ORDER TO.

Vậy ý nghĩa và cách sử dụng của cụm từ IN ORDER TO là gì? Cùng VOCA tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết ngày hôm nay nhé!


Cấu trúc In order to trong tiếng Anh. Nguồn ảnh: VOCA

I. Ý nghĩa

In order to là một liên từ phụ thuộc được người bản xứ hay những người sử dụng Anh ngữ sử dụng rộng rãi trong tiếng Anh với ý nghĩa là “để, để mà”.

Ta sử dụng In order to cùng với dạng nguyên thể của động từ để diễn đạt mục đích thực hiện một hành động nào đó bất kỳ trong tiếng Anh.

  • She arrived early in order to get a good seat.  (Cô ấy đến sớm để có được một chỗ ngồi tốt.)
  • In order to get a complete picture, further information is needed. (Để có được một bức tranh toàn cảnh chúng ta cần có thêm thông tin.)

II. Cấu trúc và cách sử dụng

Ta sử dụng cấu trúc In order to để giới thiệu một mệnh đề phụ trong câu. Cấu trúc này được sử dụng phổ biến trong văn viết hơn là văn nói.

Ta có hai cấu trúc chính khi sử dụng In order to, bao gồm:

  1. Khi mục đích hướng đến chủ thể hành động

S + V + in order (not) to + V(inf)…
  • We all need stress in order to achieve and do our best work. (Tất cả chúng ta đều cần một chút áp lực để có thể đạt được thành công và hoàn thành tốt nhất công việc được giao.)

  • They never parked the big van in front of the house in order not to upset the neighbours. (Họ không bao giờ đậu xe tải lớn ngay trước cửa nhà để không làm phiền hàng xóm.)

  1. Khi mục đích hướng vào đối tượng khác

S + V + in order + for somebody + (not) + to + Vinf…
  • My parents spent money in order for me to go to college. (Bố mẹ tôi đã phải bỏ tiền ra để tôi vào được đại học.)

  • Sales would need to rise by at least 50% in order for the company to be profitable. (Doanh số sẽ cần tăng ít nhất 50% để công ty có lãi.)

III. Lưu ý

Ta cần lưu ý một số điểm dưới đây khi viết lại câu sử dụng cấu trúc In order to:

Nếu câu sau có các động từ want, like, hope… thì sẽ bỏ đi và chỉ giữ lại động từ sau nó

  • I will travel to Ho Chi Minh City. I want to meet my grandpa. => I will travel to Ho Chi Minh City in order to meet my grandpa. (Tôi sẽ đi du lịch đến thành phố Hồ Chí MInh để gặp ông của mình.)

Cấu trúc In order to chỉ được dùng để nối 2 câu đơn có cùng chủ ngữ và lược bỏ chủ ngữ của câu sau. Trường hợp 2 câu có 2 chủ ngữ khác nhau, ta tiến hành đổi chủ ngữ mệnh đề phụ thành tân ngữ và sử dụng cấu trúc 2.

 

  • I talked to him. I will have a better understanding of the situation. => I talked to him in order to have a better understanding of the situation. (Tôi trò chuyện với anh ấy để hiểu rõ tình hình hơn.)

Trên đây là tất tần tật những ý nghĩa và cách dùng hoàn chỉnh của In order to trong tiếng Anh. VOCA tin rằng các bạn hẳn đã nắm rất rõ lý thuyết và sẵn sàng vận dụng rồi, đúng không nào?

Cùng VOCA chinh phục đỉnh cao Anh ngữ bắt đầu từ những kiến thức nhỏ này nhé!

* Lời khuyên: Để không bị nhầm lẫn bởi các lỗi này, cách tốt nhất là phải có một nền tảng ngữ pháp thật vững chắc, đương nhiên bạn cũng thể tìm hiểu về phương pháp Top-Down cũng như các khoá học ngữ pháp tiếng Anh của VOCA tại website này: https://www.voca.vn/library/grammar 


Rất vui được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục Anh ngữ!

From VOCA Team with heart,

VOCA Content Team

Thảo luận