Hướng dẫn sử dụng tính năng Học phát âm trên VOCA.VN

Chuyên mục: Hướng dẫn

Học Phát Âm là tính năng cho phép người học đánh giá chính xác khả năng phát âm tiếng Anh của bản thân sau khi học từ vựng trên VOCA.VN.


Học phát âm tiếng Anh với VOCA.
Phát âm là yếu tố quan trọng bậc nhất trong tiếng Anh nói chung, và học từ vựng nói riêng. Nếu học từ mà không phát âm sẽ dẫn tới sự sai lệch khi sử dụng trong văn nói. Nhận biết được tầm quan trọng đó, đội ngũ phát triển VOCA giới thiệu tới bạn và tất cả mọi người một tính năng học từ mới, có tên gọi là: HỌC PHÁT ÂM.
Tính năng Học Phát Âm của VOCA là gì? 
Học Phát Âm là tính năng cho phép người học đánh giá chính xác khả năng phát âm tiếng Anh của bản thân sau khi học từ vựng trên VOCA.VN. Không chỉ giúp người học kiểm tra, VOCA còn giúp đưa ra các định hướng để khắc phục các lỗi về phát âm nhằm giúp bạn chuẩn hóa phát âm như người bản địa.
Hiện tại tính năng Học Phát Âm đã được đồng bộ trên tất cả các trình duyệt Web và ứng dụng Mobile. VOCA hy vọng việc cập nhật tính năng mới này sẽ giúp cho các bạn rèn luyện cũng như cải thiện tốt hơn về kỹ năng Phát Âm của mình.
Và sau đây, VOCA sẽ hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng tính năng Học Phát Âm, cũng như những lưu ý quan trọng để giúp bạn và mọi người áp dụng hiệu quả tính năng này vào học Từ vựng. Hãy bắt đầu cùng VOCA nào!^^
 
Sử dụng tính năng học phát âm VOCA trên máy tính/Laptop
- Bước 1: Tại bước Học Từ Vựng, VOCA sẽ gợi ý cho bạn 3 hình thức: Học Flashcard, Học Gõ Từ, và Học Phát Âm. Bạn lựa chọn vào mục 'Học Phát Âm' để bắt đầu.
Học phát âm
Giao diện bước học phát âm với VOCA. 
- Bước 2: Giao diện Học Phát Âm hiện ra. Lúc này bạn nhấn vào biểu tượng chiếc Microphone và Đọc To từ vựng mà VOCA đưa ra.
 

Nếu bạn đọc Đúng: VOCA sẽ hiện ra màu xanh báo đúng, và thông tin về từ vựng đó. Khi đã học xong từ vựng, Bạn có thể nhấn vào nút Xoay trên Flashcard để xem các mặt khác. Hoặc, bạn có thể học lại bằng cách nhấn vào nút HỌC LẠI trên giao diện.

 

Nếu bạn đọc Sai: VOCA sẽ hiện màu đỏ báo sai và yêu cầu bạn thực hiện lại. Bạn có thể nhấn vào nút Âm thanh của từ vựng để nghe người bản xứ đọc từ vựng trước khi thực hiện phát âm lại.

Lưu ý:
Để sử dụng tính năng này thì Máy tính của bạn phải hỗ trợ Microphone. Đồng thời, hãy sử dụng thiết bị Tai nghe để có kết quả học tốt nhất bạn nhé. 
Tính năng Luyện Phát Âm của VOCA hiện tại chỉ hỗ trợ khi bạn học trên trình duyệt Chrome của Google. Nếu bạn chưa cài đặt trình duyệt Chrome bạn có thể vào đây để tải trình duyệt về: Tải Google Chome
Nếu đây là lần đầu tiên sử dụng tính năng này thì hệ thống sẽ thông báo yêu cầu được phép truy cập vào Microphone máy tính của bạn. Lúc này bạn nhấn vào nút “Allow” (Tiếng Anh), Hoặc “Cho phép” (Tiếng Việt). Giao diện hướng dẫn như hình mô tả bên dưới.
Cho phép sử dụng tính năng microphone
Thông báo yêu cầu được phép truy cập vào Microphone máy tính

Phần 2: Sử dụng tính năng học phát âm VOCA trên ứng dụng smartphone

- Bước 1: Tại bước Học Từ Vựng, VOCA sẽ gợi ý cho bạn 3 hình thức: Học Flashcard, Học Gõ Từ, và Học Phát Âm. Bạn lựa chọn vào mục Học Phát Âm để bắt đầu.
- Bước 2: Giao diện Học Phát Âm hiện ra. Lúc này bạn nhấn vào biểu tượng chiếc Microphone và Đọc To từ vựng mà VOCA đưa ra.

Nếu bạn đọc Sai: VOCA sẽ hiện màu đỏ báo sai và yêu cầu bạn thực hiện lại. Bạn có thể nhấn vào nút Âm thanh của từ vựng để nghe người bản xứ đọc từ vựng trước khi thực hiện phát âm lại.

- Nếu bạn đọc Đúng: VOCA sẽ hiện ra màu xanh báo đúng, và mặt kết quả của từ vựng đó. Khi đã học xong từ vựng, Bạn có thể nhấn vào biểu tượng Mũi tên bên phải để chuyển tiếp sang từ vựng tiếp theo. Hoặc, bạn có thể học lại bằng cách nhấn vào nút HỌC LẠI trên giao diện.

Lưu ý:

Để sử dụng được tính năng Học phát Âm của VOCA trên Smartphone, bạn cần cập nhật phiên bản mới nhất ứng dụng của VOCA trên điện thoại của mình. 

Cập nhật phiên bản ứng dụng VOCA mới nhất về điện thoại, bạn lựa chọn hai hình thức bên dưới:

VOCA hi vọng tính năng mới này sẽ giúp các bạn có thêm một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc rèn luyện, cải thiện phát âm của mình. Còn chần chừ gì nữa, cùng VOCA trải nghiệm ngay và luôn tính năng tuyệt vời này. Nào, let's go!^^
Rất vui được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục Anh ngữ.
Thân chào, 
VOCA Support Team.