November,25 2021

Câu chuyện truyền cảm hứng (kỳ 1): Từ mất căn bản tiếng Anh đến giáo viên IELTS!

Cô Huỳnh Kim Ánh, giáo viên

Câu chuyện truyền cảm hứng (kỳ 1): Từ mất căn bản tiếng Anh đến giáo viên IELTS!

Xin chào các bạn. Mình tên là Kim Ánh, hiện tại mình đang là sinh viên năm cuối của trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng. Chuyên ngành của mình là tiếng Anh du lịch. Hôm nay, mình thực hiện video này để chia sẻ với các bạn về hành trình học tiếng Anh của mình. Hay nói cách khác, đây là câu chuyện về cách mình vượt qua nỗi sợ hãi khi học tiếng Anh và chắc VOCA giúp mình thực hiện điều ấy như thế nào...

Từng là học sinh bị “mất gốc” tiếng Anh trầm trọng!

Các bạn có tin không, thật ra hồi ấy mình chẳng có ý định thi vào trường đại học này đâu. Đơn giản là vì tiếng Anh của mình rất tệ! 4 năm trước khi còn học lớp 12, mình rất dở tiếng Anh. Mặc dù mình đã học tiếng Anh gần mười năm trời mà đến lúc ấy mình vẫn còn loay hoay vì không tìm được phương pháp đúng đắn để cải thiện được tình trạng này.

Cũng cùng lúc ấy, mình đang phải cân nhắc chọn ngành trong kỳ thi Đại học sắp tới. Một mặt mình muốn thi làm giáo viên dạy Toán vì môn Toán của mình rất khá và khi ấy mình chỉ dồn hết tâm sức vào môn Toán mà thôi. Nhưng mặt khác, bố mẹ khuyên mình nên học tiếng Anh vì nó rất quan trọng, và nếu mình giỏi tiếng Anh thì tương lai thể nào cũng sẽ rất hứa hẹn.

Vậy nên khi ấy mình đã rất bối rối. Mình không biết phải làm gì, cũng không biết phải bắt đầu từ đâu. Chung quy cũng vì tiếng Anh lúc ấy đối với mình là một cơn ác mộng nên mình chẳng biết chút gì về nó cả! Nhưng rồi một hôm trong lúc đang lướt web, mình bắt gặp VOCA trên facebook. Bạn biết không, ngay từ đầu mình đã rất ấn tượng với màu sắc của website này rồi. Website của VOCA lấy màu Xanh dương làm màu chủ đạo, và cũng là màu yêu thích của mình! Vậy nên mình quyết định học thử một tí xem sao.

Nhưng mình lại không ngờ chỉ sau một lần học mà mình đã yêu thích trang web này đến vậy. Lúc học tiếng Anh trên VOCA, mình hoàn toàn không có cảm giác đang phải học bài gì cả mà chỉ đơn giản là cảm giác như đang chơi một trò chơi vậy.

Ngoài ra còn một phần mình rất thích nữa đó chính là sau mỗi bài học, hệ thống sẽ cho bạn thấy một bảng xếp hạng những người học xuất sắc. Bản thân mình lúc nào cũng cố gắng để đạt top ba người đứng đầu vì mình rất thích cảm giác mình là người chiến thắng! Trong quá trình học với VOCA, mình cũng nhận ra rằng tiếng Anh của mình đang được cải thiện mỗi ngày.

Và bạn biết không, chỉ sau 3 tháng học trên VOCA, tiếng Anh của mình đã tiến bộ vượt bậc! Và mình còn "phà phà" đậu luôn cả kỳ thi Đại học, điều mình nghĩ bản thân sẽ chẳng bao giờ làm được. Khỏi phải nói mình và bố mẹ đã vui mừng đến thế nào. Bố mẹ thật sự rất tự hào về mình. Thật sự đây đúng là một cột mốc to lớn trong cuộc đời của mình. Nhưng vẫn chưa hết đâu nhé!

Trở thành giáo viên dạy tiếng Anh được yêu mến!

Kể từ ngày mình biết đến VOCA, không chỉ tiếng Anh của mình được cải thiện mà bản thân mình của thay đổi tích cực hơn. Mình không còn là một cô gái nhút nhát như ngày xưa nữa. Giờ đây mình đã tự tin hơn và có thể đứng trước đám đông để nói tiếng Anh như lúc này đây chẳng hạn!

Ngoài ra, hiện tại mình còn đang làm một giáo viên tiếng Anh nữa. Mỗi ngày khi đến lớp và gặp gỡ học viên, mình luôn cổ vũ mọi người bằng câu nói: "Mình đã học được tiếng Anh từ con số 0 thì mọi người cũng sẽ làm được. Chỉ cần đăng ký trên VOCA thì các bạn sẽ được bật mí ngay thôi!"

Vậy nên qua video ngày hôm nay, mình muốn gửi lời cảm ơn đến VOCA. Cảm ơn VOCA đã trở thành người bạn thân thiết của mình và giúp đỡ mình rất nhiều trên con đường học tiếng Anh. Mong rằng tập thể VOCA sẽ ngày càng thành công hơn trong tương lai để giúp đỡ thệm nhiều người giống mình vượt qua nỗi sợ tiếng Anh nữa nhé. 

Bye bye!!.."

Huỳnh Kim Ánh

(Đà Nẵng, 18/04/2019)