November,25 2021

Câu chuyện truyền cảm hứng (kỳ 4): Sáng tạo và đổi mới phương pháp dạy ngoại ngữ trên lớp học với VOCA

Thầy Lê Thanh Hợp, giáo viên

Câu chuyện truyền cảm hứng (kỳ 4): Sáng tạo và đổi mới phương pháp dạy ngoại ngữ trên lớp học với VOCA

Chào các bạn! Tôi tên Lê Thanh Hợp, 28 tuổi, trợ giảng tiếng Anh tại trung tâm ILA, và hiện tại tôi cũng đang dạy tiếng Anh tại nhà về các khoá nghe nói giao tiếp và phát âm. Tôi biết đến VOCA cách đây gần 2 tháng thông qua một vài người bạn trong câu lạc bộ English ME.

Về VOCA thì có nhiều tiêu chí đánh giá, nhưng cá nhân tôi thì thấy ấn tượng với 4 điểm chính. Đó là:

  • Đầu tiên chính là FLASHCARDS. Trong qui trình học, hệ thống VOCA ứng dụng một phương pháp học ngôn ngữ rất phổ biến đó là FLASHCARDS, bản thân tôi cho rằng đó là ưu điểm lớn nhất vì phương pháp này mang lại hiệu quả rất tốt để khuyến khích học viên tiếp thu và ghi nhớ thông tin. 
  • Thứ 2 đó là SINH ĐỘNG. VOCA cung cấp cho người học không chỉ các thông tin cần thiết mà còn kèm theo cả HÌNH ẢNH, và ÂM THANH. Đó chính là 2 điểm mà tôi rất thích vì hình ảnh giúp kích thích người học ghi nhớ ngôn ngữ dễ dàng hơn, còn âm thanh thì giúp hình thành thói quen phát âm đúng. Cá nhân tôi nghĩ hình ảnh chính là ưu điểm rất lớn mà VOCA có được vì các từ điển tiếng Anh như Oxford hay Cambridge đều rất khó hình dung. 
  • Thứ 3 đó là sự LIÊN KẾT. Nội dung mỗi bài học trên VOCA có sự gắn kết và liên quan chặt chẽ với nhau, điều này thật sự quan trọng vì nó giúp cho người học dễ dàng sâu chuỗi các thông tin được học, từ đó giúp bộ não ghi nhớ ngôn ngữ lâu hơn.
  • Thứ 4 đó là sự TẬP TRUNG. Tập trung chính là điều mà người học ngôn ngữ đang bị thiếu. Khi tôi trải nghiệm VOCA thì cảm thấy dường như thời gian học trôi rất nhanh, tôi không bị phân tâm như khi trải nghiệm việc học online trên các website khác, VOCA có sự đánh giá kết quả học tập sau mỗi chủ đề để giúp người học biết được mức độ hiểu và nắm bắt thông tin, tôi nghĩ đó là điểm cộng mà ít website nào có được. 

Sau thời gian tìm hiểu thì hiện tại tôi đang ứng dụng phương pháp của VOCA trong lớp học của mình, các học viên của tôi thật sự cảm thấy thích thú, và cá nhân tôi cũng cảm nhận được lợi ích của việc ứng dụng giải pháp trực tuyến trong việc dạy ngôn ngữ là xu thế tất yếu mà mỗi người giáo viên hiện đại nên dành thời gian tìm hiểu để việc giảng dạy ngôn ngữ trên lớp ngày mỗi tốt hơn!

Xin cảm ơn!

Lê Thanh Hợp

(VOCA MEETING 10/04/2014, HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM)