November,25 2021

Câu chuyện truyền cảm hứng (kỳ 2): Duy trì và cải thiện khả năng ghi nhớ với VOCA

Bác Trương Hoàng Hồng

Câu chuyện truyền cảm hứng (kỳ 2): Duy trì và cải thiện khả năng ghi nhớ với VOCA

Chào các cháu! Bác tên là Trương Hoàng Hồng, 65 tuổi, đã về hưu và đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh.

Từ khi nghỉ hưu bác và bạn của bác (bác Nghĩa đi cùng) thường gặp nhau uống cà phê mỗi buổi sáng để hàn huyên và để.. học tiếng Anh!! Vì có tuổi rồi nên trí nhớ của bác không được tốt nên phải rèn luyện để cải thiện. Bác có bà con bên Mỹ nên kết hợp học tiếng Anh để trò chuyện. 

Bác biết ứng dụng học tiếng Anh VOCA qua Facebook. Mỗi ngày bác đều dành 60 phút buổi sáng từ 9 giờ đến 10 giờ, đôi lúc say mê quá thì 11 giờ để học VOCA. 

Theo bác cảm nhận thì ứng dụng VOCA rất dễ sử dụng, bác đang học hệ thống từ vựng thông minh, phương pháp của các cháu xây dựng rất sinh động, vừa có hình ảnh, có âm thanh nên bác dễ ghi nhớ. 

Ngoài ra, bác cũng rất thích phần kiểm tra, phần này giúp bác biết được khả năng ghi nhớ của mình đến mức nào. Bác và bạn của bác thường hay chơi game trên này xem thử trí nhớ của ai tốt hơn. Điều đó thật sự rất tuyệt vời!! Nó giúp bác cải thiện trí nhớ rất nhiều, bác không chỉ biết nghĩa mà còn có thể nói chính xác các từ vựng đã học. 

Ở nhà con bác cũng rất ngạc nhiên khi thấy bác học tiếng Anh trên này, bác cũng đang cho các cháu nội của bác ở nhà học VOCA, chúng thật sự cảm thấy rất thú vị và bị cuốn hút. 

Bác hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều người biết đến ứng dụng này, cũng mong các cháu sẽ phát triển nhiều sản phẩm hữu ích tương tự để giúp nhiều người học ngoại ngữ tốt hơn.

Bác xin cảm ơn!

(VOCA MEETING, 10/04/2014, HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM)