August,17 2021

Câu chuyện truyền cảm hứng (kỳ 3): Duy trì thói quen học ngôn ngữ với Âm nhạc

Bạn Nguyễn Cẩm Nhung, LifeStart

Câu chuyện truyền cảm hứng (kỳ 3): Duy trì thói quen học ngôn ngữ với Âm nhạc

Xin chào các bạn! Mình tên là Cẩm Nhung. Năm nay mình 25 tuổi và hiện đang làm việc cho một tổ chức phi chính phủ LifeStart, ở Hội An, Quảng Nam.

Do đặc thù công việc là thường xuyên tiếp xúc và giao tiếp với người nước ngoài nên mình luôn cố gắng trau dồi cái kỹ năng tiếng Anh của mình đặc biệt là kỹ năng nghe và nói. Với bản thân mình, để nghe và nói tốt thì chúng ta phải có một số vốn từ vựng khá khá, tuy nhiên mình không có đủ nhiều thời gian để mà hoàn toàn tập trung cho việc học từ vựng do đó mình thường lên mạng và tìm kiếm những cái phương pháp học từ vựng nhẹ nhàng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. 

Mình học VOCA được một thời gian rất là lâu rồi tuy nhiên mình mới biết đến bạn VOCA Music gần đây thôi một điều rất là bất ngờ là cái việc mình tiếp xúc với VOCA Music nó chưa lâu nhưng mà mình cảm nhận được ở bản thân mình một cái sự tiến bộ rõ rệt về cái từ vựng và kỹ năng nghe mình cảm thấy là mình phát âm chuẩn hơn và nghe chính xác hơn. 

Mình thấy là VOCA Music nó giống như 1 cái luồng gió mới cho cái việc học tiếng Anh. VOCA Music ngay ở cái tên của nó thôi thì mình cũng đã nhận thấy được cái sự khác biệt rồi, đó chính là cái phương pháp học tiếng Anh, đặc biệt là phương pháp từ vựng tiếng Anh theo một cái hình thức giải trí rất là phổ biến, đó chính là âm nhạc. Với bản thân mình thì đây là cái hình thức học rất là thông minh, tại vì chúng ta đều biết âm nhạc là một trong những cái con đường mà dễ dàng nhất để chạm đến tâm hồn, của cảm xúc của một người nào đó, thì những cái gì mà chạm đến cảm xúc và tâm hồn thường nó sẽ để lại những cái ấn tượng rất là sâu sắc, do đó khi mà mình kết hợp cái việc học từ vựng với cái hình thức giải trí là âm nhạc thì sẽ tạo ra một cái hiệu quả rất là bất ngờ. Tại vì mình sẽ quên đi được những cái áp lực khi mà mình học từ vựng, mình không có cái cảm giác mình đang cố nhồi nhét cái gì đó vào đầu mà thay vào đó là mọi thứ nó đi vào bộ nhớ rất là tự nhiên. 

Với mình, thì mình cảm thấy là ở VOCA Music nó vừa có một cái nét gọi là truyền thống tại vì nó sử dụng cái phương pháp Flashcard mà các bạn thường hay được học ở trên VOCA, tuy nhiên thì nó cũng có một cái rất là mới mẻ đó chính là âm nhạc, thì các bạn để ý một xíu thì sẽ thấy là những cái cách phát âm của các ca sĩ trong các nhạc phẩm nó rất là chuẩn, cho nên là nó sẽ giúp đỡ mình rất là nhiều trong cách phát âm từ vựng, đặc biệt là VOCA Music có rất nhiều các thể loại nhạc cho các bạn chọn, bạn sẽ tìm được thể loại nhạc phù hợp với sở thích của bạn để giúp bạn có cái động lực học tốt hơn, đồng thời là những cái bài hát đó đi từ đơn giản từ nội dung đơn giản đến phức tạp thì bạn có thể tìm thấy cái bài hát đơn giản với ít từ vựng hơn và bạn có thể bắt đầu với các bài hát đó, sau đó thì mình sẽ từ từ mình nâng lên những cái bài hát phức tạp, nhiều từ vựng mới rồi thành ngữ hay là tiếng lóng vv,… thì nhờ những đặc điểm đó mà khi mà bạn học VOCA Music bạn không có phải lo là: “à bình thường người ta nói tiếng Anh mình còn nghe không rõ thì huống gì mà khi mình nghe người ta hát”.

Một điểm rất là thú vị nữa ở VOCA Music mà mình rất là thích đó chính là mình có thể học tiếng Anh ở mọi lúc mọi nơi, thì nó cũng giống như việc nghe nhạc vậy đó. Tức là lúc bạn học trên VOCA Music, bạn mở 1 bài hát và học thì bạn có thể nghe trong lúc bạn làm việc nhà, trong lúc mình giặt quần áo, mình nấu ăn, mình đi xe buýt, mình tập thể dục thể thao thậm chí là có thể nghe trong những cái lúc mà mình đang làm việc, tuy nhiên là lúc làm việc thì đừng có thư giãn quá! 

Mình thực sự rất là ấn tượng với cái hình thức mà giải trí mà học, học mà giải trí như thế này. Thôi được rồi mình sẽ không nói thêm nữa mình nghĩ là để cho các bạn tự khám phá thêm về VOCA Music thì sẽ hay hơn. Mình chắc chắn là các bạn cũng sẽ tìm thấy những cái điều thú vị và bổ ích cũng như những gì Nhung đã tìm thấy ở VOCA vậy. Chúc các bạn học tốt,.. 

VOCA Music - take it easy. Tạm biệt!!..

Nguyễn Cẩm Nhung

(Hội An, 26/05/2017)