Học IELTS để làm gì?

VOCA đăng lúc 16:33 19/02/2019

Mọi người luôn nhắc về chứng chỉ IELTS , thi IELTS , làm sao để đạt điểm IELTS cao,... Vậy rốt cuộc IELTS là gì, học IELTS để làm gì?

Chắc hẳn nhiều người đã nghe về chứng chỉ IELTS, nhưng liệu có phải ai cũng hiểu đượcc IELTS là gì và học để làm gì. Hôm nay, hãy cùng VOCA đi tìm lời giải đáp nhé ^^

IELTS là gì?
IELTS ( International English Language Testing System) là một kì thi đánh giá toàn diện khả năng sử dụng tiếng Anh. Bạn phải trải qua bài test có đủ 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

Điểm đặc biệt của kì thi này là sẽ không đánh rớt thi sinh mà chỉ chấm điểm theo trình độ của bạn. Càng đạt điểm IELTS cao, càng thể hiện trình độ anh ngữ của bạn càng tốt.

Hiện nay, chứng chỉ này chỉ có giá trị trong vòng 2 năm. Sau khoảng thời gian này, IELTS hoàn toàn mất hiệu lực.

Học IELTS để làm gì?
Nhiều sinh viên, dân văn phòng đều muốn thi IELTS nhưng không phải ai cũng hiểu mục đích của kì thi này. Có bao giờ bạn tự hỏi, bạn cố gắng học tập lấy chứng chỉ IELTS để làm gì chưa? Khi bạn có câu trả lời, bạn sẽ có động lực học tập hơn rất nhiều.

#Thứ 1, Hoàn thiện 4 kĩ năng: Nghe, nói, đọc, viết
Khi bạn tham gia kì thi này, bạn sẽ phải thành thạo 4 kĩ năng nghe - nói - đọc - viết thì mới đủ đạt được điểm chuẩn cấp bằng chứng chỉ. Đồng nghĩa là khả năng anh ngữ của bạn thật sự nằm ở  trình độ khá trở lên. Học IELTS sẽ giúp bạn có một tư duy hùng biện, tự tin giao tiếp và khả năng sử dụng ngữ pháp anh ngữ tốt hơn. Nên đa số bạn trẻ đều muốn học và có chứng chỉ này để hoàn thiện vốn tiếng Anh của mình.

#Thứ 2, Chứng chỉ tiếng anh được nhiều nước sử dụng
Tại sao đa số các nước phát triển như Mỹ, Anh, Úc...đều sử dụng chứng chỉ IELTS ?  Bởi vì, IELTS có tính thông dụng toàn cầu và khá phổ biến. IELTS là chuẩn mực cho hệ thống kiểm tra ngôn ngữ quốc tế, lẽ đương nhiên chứng chỉ này được nhiều nước sử dụng. Mỗi quốc gia đều yêu cầu trình độ IELTS khác nhau.

#Thứ 3, Dùng để đi du học hay định cư nước ngoài
Muốn đi du học hay định cư tại nước ngoài, trước tiên bạn hãy chuẩn bị cho mình bằng chứng chỉ IELTS là điều cần thiết nhất. Vì IELTS có thể chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn là thành thạo. Ngoài ra, chứng chỉ này còn là điều kiện đầu vào của những trường tại nước ngoài.

 

3000 key words for ielts

#Thứ 4, Chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng
Xem xét một loạt CV khi tuyển dụng, các công ty sẽ thường để mắt hơn nếu bạn có một chứng chỉ Tiếng Anh được quốc tế công nhận. Như vậy, bạn đã ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng trước khi gặp trực tiếp phỏng vấn chuyên ngành. Nếu muốn một công việc tốt, có chứng chỉ IELTS là một bước đệm vững chắc cho bạn tự tin ứng tuyển vào nhiều công ty có quy mô lớn.

Kết luận: Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn công dụng của chứng chỉ IELTS và có thêm sự nổ lực, quyết tâm ôn luyện để nâng cao khả năng của mình và sớm lấy được chứng chỉ như mình mong muốn.

VOCA là dự án về giáo dục được phát triển từ năm 2014 với sứ mệnh giúp người Việt Nam xóa bỏ rào cản về Anh ngữ. 
Đến với VOCA, các bạn sẽ được phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng tiếng Anh: Nghe – Nói – Đọc – Viết với 4 bửu bối kỳ diệu sau: 
1. VOCA.VN : Hệ thống học từ vựng Tiếng Anh thông minh. ( website:
https://wwww.voca.vn )
2.  VOCA GRAMMAR: Hệ thống học ngữ pháp Tiếng Anh trực tuyến. (website:
https://www.grammar.vn)
3. VOCA MUSIC: Hệ thống học tiếng Anh qua bài hát giúp bạn cải thiện khả năng nghe tiếng Anh nhanh chóng và thư giãn. (website:
https://music.voca.vn ). 
4. NATURAL ENGLISH: Hệ thống giúp bạn cải thiện khả năng nói và phản xạ tiếng Anh tự tin, tự nhiên và tự động chỉ sau 6 Tháng. (website:
https://natural.voca.vn)
Hotline: 082.990.5858

 

Thảo luận