Điểm số IELTS ảo là gì?

VOCA đăng lúc 12:30 19/09/2022

Chứng chỉ IELTS không đơn giản là kiến thức tiếng Anh mà đòi hỏi người học phải có kiến thức về mọi lĩnh vực trong đời sống từ đơn giản đến chuyên môn, sự hiểu biết phải rành mạch và diễn đạt được chúng bằng tiếng Anh.

Hiện nay có một vấn nạn đang xảy ra khi học tập và đào tạo các khóa học tiếng Anh chứng chỉ là học mẹo để lấy điểm số nhưng không chú trọng đào tạo đến kiến thức, đánh vào tâm lý muốn lấy bằng ngắn hạn của học viên, dẫn đến hệ lụy nhiều học viên có bằng IELTS nhưng không thể sử dụng tiếng Anh được, vừa mất tiền lại vừa chỉ được một mục đích ngắn hạn nhưng về sau thì lại phải cất công đi học lại.
 


Điểm số IELTS ảo là gì?

Chính vì điều đó, VOCA khuyên người học nên tập trung vào các kiến thức mình có được sau mỗi khóa học, kiến thức cần sử dụng được, thay vì một điểm số IELTS ảo.

Các bạn học viên và quý phụ huynh cần hiểu rõ bản chất của chứng chỉ IELTS và những yếu tố cần để có điểm số thật sự cao đó là theo đuổi chứng chỉ mang tính học thuật như IELTS cần phải có thời gian dài hơn ít nhất từ 2 năm trở lên để có thể hoàn thiện nền tảng và kỹ năng và các kiến thức xã hội khác. Chứng chỉ IELTS không đơn giản là kiến thức tiếng Anh mà đòi hỏi người học phải có kiến thức về mọi lĩnh vực trong đời sống từ đơn giản đến chuyên môn, sự hiểu biết phải rành mạch và diễn đạt được chúng bằng tiếng Anh.

Chính vì vậy, việc người học nôn nóng muốn tìm một giải pháp nhanh chóng để đạt điểm số IELTS cao là điều bất khả thi, chỉ áp dụng với những người đã có trình độ từ B1 trở lên thì sau đó mới tăng tốc nhanh đến như vậy.

Con đường rút ngắn duy nhất hiện tại là xác định mục tiêu, chọn lộ trình, phương pháp đồng hành và kế hoạch thực hiện lộ trình đặt ra.

Thời điểm vàng bạn bắt đầu học IELTS là khi bạn là học sinh hoặc sinh viên vì có nhiều thời gian chuẩn bị hơn, tích lũy dần kiến thức tiếng Anh và kiến thức các lĩnh vực xã hội. Khi lượng đã đủ chất sẽ biến đổi Bạn nên:

  1.  Xác định chứng chỉ mình muốn thi: IELTS
  2.  Xác định trình độ hiện tại là người mới bắt đầu.
  3. Chọn phương pháp và tổ chức đồng hành ( Khóa học tại trung tâm hoặc Khóa học online tự học).
  4. Bám sát lộ trình từ nền tảng đến kỹ năng tránh việc học vượt gây khó khăn nản chí.
  5. Đánh giá, kiểm tra sau khi hoàn thành từng lộ trình.
  6. Bắt đầu luyện đề theo từng kỹ năng có trong kỳ thi IELTS.
  7. Cải thiện điểm số qua các lỗi sai từng phần trong đề thi.
  8. Song song việc trau dồi kiến thức tiếng Anh thì điều quan trọng nữa là cần phải trau dồi kiến thức xã hội, tự nhiên, khoa học có liên quan.

VOCA không có khóa học vượt nhưng sẽ có khóa nền tảng tiếng Anh cho bạn giúp bạn xây dựng nền mỏng vững chắc để chiến đấu với các kỳ thi quốc tế.

Giai đoạn 1: Bổ sung kiến thức nền.

  • Người học trên VOCA đặt mục tiêu IELTS nhưng đang ở trình độ mới bắt đầu VOCA khuyến nghị nên đi theo lộ trình CEFR VOCA đã vạch ra
  •  Bám sát lộ trình từ A0 - C ở mỗi lộ trình đã bổ sung phần kiến thức nền tảng như:

A0: Từ vựng + Mẫu câu: https://www.voca.vn/study-path/cefr-a0

A1: Từ vựng + Mẫu câu+ Phát âm+ Phản xạ: https://www.voca.vn/study-path/cefr-a1

A2: Từ vựng + Mẫu câu+ Phát âm+ Ngữ pháp+ Phản xạ: https://www.voca.vn/study-path/cefr-a2

B1: Từ vựng + Mẫu câu+ Ngữ pháp+ Phản xạ: https://www.voca.vn/study-path/cefr-b1

Giai đoạn 2:  Luyện kiến thức tập trung.

  • Sau khi học lộ trình B1 xong, người học có thể tham khảo khóa IELTS: https://www.voca.vn/library/ielts
  • Tại khóa này VOCA sẽ giúp người học tập trung vào từ vựng thường gặp, ngữ pháp thường gặp và mẫu câu thường gặp trong các đề thi IELTS, phần viết học thuật cơ bản để dễ dàng cho việc triển khai khi có ý tưởng trong từng kỹ năng của kì thi yêu cầu.

Giai đoạn 3: Luyện đề thực chiến.

  • Thực hiện các bước 6.7.8  ở phía trên trong các khóa luyện đề.
  • Sau khi đã vượt qua lộ trình B1 và hoàn thành khóa IELTS trên VOCA, VOCA khuyến nghị bạn nên tìm kiếm một mentor ( giáo viên, người hướng dẫn) để luyện Speaking và luyện đề.

Hi vọng những lời khuyên bổ ích từ VOCA sẽ giúp cho các bạn học viên có những bước đi đúng đắn, không quá ôm đồm kiến thức, không vội vã và có chiến lược luyện thi IELTS rõ ràng.

Thảo luận