Tuyệt chiêu học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả

VOCA đăng lúc 16:51 06/09/2019

Tiếng Anh giao tiếp là một phạm trù ngôn ngữ mà hầu như tất cả những người học ngoại ngữ đều thành thạo. Tuy nhiên, thực tế là rất nhiều người gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình học giao tiếp dù nắm vững kha khá lượng từ vựng tiếng Anh.

Có một sự thật khá phũ là có rất nhiều học viên đã học và tiếp xúc với tiếng Anh khá nhiều năm trời nhưng vẫn không có khả năng giao tiếp tiếp Anh thành thạo mặc dù trong đầu có cả một “kho từ vựng”. 
VOCA cho rằng cốt lõi của việc theo đuổi và học một bộ môn nào đó là có thể sử dụng và tận dụng thành thạo tất cả tài nguyên mà bộ môn đó mang lại. Và khi học tiếng Anh, cốt lõi là chúng ta phải sử dụng thành thạo ngôn ngữ cũng như hòa mình trong môi trường ngoại ngữ mà không có bất kỳ trở ngại nào.
Hôm nay VOCA sẽ “cứu cánh” bạn với những tuyệt chiêu học tiếng Anh hiệu quả và thực tế và trong sách vở bạn không được học.

 

Xem các video đạt top trên Youtube
Những video được xem nhiều nhất trong ngày trên Youtube thường ngắn, gần gũi và hài hước nên vừa giải trí, vừa hữu ích cho cả việc học tiếng Anh. Hơn nữa, đọc các bình luận dưới mỗi video cũng khá thú vị và giúp bạn ghi nhớ một vài từ.

Bình luận khi một người bạn viết trạng thái bằng tiếng Anh
Nếu bạn của bạn chia sẻ cảm xúc bằng tiếng Anh, để thực hành kỹ năng ngoại ngữ của mình bằng cách tham gia vào chuỗi bình luận đó. Việc sử dụng tiếng Anh trong trường hợp này hoàn toàn hợp lý, không phải bị những người khác “soi mói” và giúp bạn có động lực hơn.

Tập nghe, chép lời bài hát tiếng Anh
Ngoài việc xem phim và truyền hình, nghe nhạc là một cách tuyệt vời và thú vị để cải thiện việc học một ngôn ngữ. Có một số lượng gần như vô tận các bài hát Anh- Mỹ cho sự lựa chọn của bạn, với hầu hết các bài hát có lời bài hát dễ hiểu và có sẵn trên internet.

Tìm hiểu thông tin, theo dõi thần tượng nói tiếng Anh của mình.
Việc theo đuổi thần tượng chưa bao giờ có lợi đến thế. Nếu bất cứ diễn viên hay ca sĩ thần tượng nào đến từ các nước nói tiếng Anh, bạn hãy theo dõi và tìm hiểu thông tin của họ trên báo chí, các trang web nước ngoài thay vì chờ đợi bản dịch của báo chí Việt Nam.

Nghe đài tiếng Anh
Có nhiều đài nói tiếng Anh về các chủ đề như giải trí, tin tức, chính trị. Chọn chủ đề ưa thích của bạn để lắng nghe bất cứ khi nào có thể, chẳng hạn như khi bạn đi bộ đường dài, hoặc lái xe một chiếc xe ngồi xe buýt để luyện tập tai của bạn.

Viết từ vựng ra nhãn và dán ở những vật dụng mà bạn thường dùng nhất trong nhà.
Đây là một cách nhanh chóng và rẻ tiền để nâng cao lượng từ vựng của bạn. Tất cả bạn cần làm là mua một gói nhãn và sau đó viết các từ vựng bạn học được lên nhãn và dán các nơi như tủ lạnh, cửa sổ, gương… Mỗi khi bạn sử dụng các vật này bạn sẽ đọc các từ đó và ghi nhớ nó vào đầu. Điều này là rất tốt cho người học ở trình độ thấp.

 


Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Nguồn: VOCA


Tự tìm cho mình môi trường học tiếng Anh
Nếu bạn dành nhiều thời gian bên ngoài lớp học để gặp gỡ giao lưu với những bạn cùng nói tiếng mẹ đẻ như bạn , bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội lớn để thực hành tiếng Anh giao tiếp. Nếu bạn cố gắng làm bạn với người nói tiếng trên khắp thế giới, bạn sẽ bị thả vào tình huống bắt buộc giao tiếp tiếng Anh.

Ghi âm bài học
Tận dụng các chức năng của máy ghi âm trên điện thoại thông minh của bạn và thực hành cách phát âm. Đây là một cách tốt để học phát âm bởi vì bạn có thể phát âm được một từ khi bạn nghe nó lần đầu tiên nhưng sau đó bạn quên nó ngay.

Tập nói chuyện một mình
Bạn có thể luyện nói về một chủ đề cụ thể, hay viết một thẻ câu hỏi và luyện tập trả lời chúng.

Ghi âm lại khi bạn nói
Bạn đã nói đủ lớn chưa? Bạn đang nói quá vội? Nếu bạn nói quá nhanh người khác sẽ gặp khó khăn để hiểu bạn. Nhớ rằng phải dừng lại khi được yêu cầu.

Hi vọng những Tips nhỏ vừa rồi sẽ giúp bạn phần nào trong quá trình hòa nhập với môi trường ngoại ngữ đa dạng và chuyên nghiệp. 

 

---------

Các bạn biết không, tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ có khả năng kỳ diệu, tuy nhiên muốn chinh phục bạn ấy thì không phải chỉ ngày 1 ngày 2 mà phải là 1 lộ trình, kế hoạch rõ ràng, chi tiết, và đương nhiên bạn cần có những phương pháp học đúng để hỗ trợ bạn có được hiệu quả học tốt nhất.

Thay mặt VOCA gửi tặng bạn ebook 'The Mastery Of English Skills' - cuốn sách sẽ giúp bạn:

- Hiểu rõ cách học 1 ngôn ngữ bất kỳ
- hướng dẫn cho bạn cách lên mục tiêu, lộ trình và kế hoạch học tập
- các phương pháp, website uy tín giúp bạn có thể cải thiện khả năng tiếng Anh nhanh chóng, hiệu quả. 

Link download Ebook 'The Mastery Of English Skills' tại đây.

Học tiếng Anh: bắt đầu từ đâu?
The Mastery of English Skills (Ebook hướng dẫn lộ trình học tiếng Anh toàn diện 4 kỹ năng). Nguồn: VOCA

Được xây dựng từ 2013, VOCA là nền tảng học tiếng Anh trực tuyến đã giúp được gần 1 triệu bạn học cải thiện khả năng tiếng Anh của bản thân, VOCA có tới 5 giải pháp về học Anh ngữ gồm: VOCA từ vựng, VOCA ngữ pháp, VOCA giao tiếp, VOCA phát âm, VOCA music. Vậy bạn có muốn GIỎI tiếng Anh hay đơn giản là cải thiện khả năng Anh ngữ hiện tại? Truy cập website của VOCA: www.voca.vn , tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký cho mình 1 tài khoản thành viên để trải nghiệm các phương pháp học tiếng Anh mới lạ với VOCA miễn phí bạn nhé. Rất vui được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục Anh ngữ!^^

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến phương pháp và cách học ngoại ngữ sao cho hiệu quả bạn có thể liên hệ theo thông tin sau: 

VOCA.VN: NỀN TẢNG HỌC TIẾNG ANH THÔNG MINH 

Website: https://www.voca.vn

Địa chỉ: NP Tower, 232/17 đường Võ Thị Sáu, Phường 17, Quận 3, Hồ Chí Minh, Việt Nam 

Hotline: (082)99.058.58 

 

Thảo luận