Bài viết về nhà hàng yêu thích bằng tiếng Anh hay

VOCA đăng lúc 10:50 24/08/2021

Một món ăn ngon hay một thức uống sảng khoái luôn là một chủ đề quen thuộc mà ai cũng thoải mái và thích thú khi nhắc đến. Và mỗi người lại có một địa điểm để thưởng thức các món ăn yêu thích mà mình tâm đắc. Do đó, đây cũng là một trong những chủ đề thường gặp ở các bài viết và bài nói trong môi trường cũng như các kỳ thi mang tính chất học thuật. Vậy cách viết chủ đề này trong tiếng Anh như thế nào, hãy cùng VOCA tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Viết về nhà hàng yêu thích là gì?


Bài viết về nhà hàng yêu thích bằng tiếng Anh hay

Bài viết về nhà hàng yêu thích là văn bản miêu tả một địa điểm phục vụ món ăn/thức uống đồng thời thể hiện sự yêu thích và tình cảm riêng của bạn với địa điểm này. Do đó bên cạnh việc miêu tả sự vật chính, mỗi bài viết phải thể hiện được thái độ và quan điểm riêng của người viết với địa điểm yêu thích của mình. Bạn có thể viết đoạn văn hoặc cả một bài luận với thể loại này, đa phần theo yêu cầu phong cách học thuật, nhưng phần lớn đều yêu cầu có đủ ba phần nội dung chính sau.

1. Mở bài (Introduction): Dẫn đề và giới thiệu về nhà hàng yêu thích của bạn với các thông tin cơ bản như

a. Tên và loại nhà hàng
b. Địa điểm
c. Cảm nhận chung

2. Thân bài (Body): Nội dung chính, thường đề cập đến các ý như

a. Đặc điểm về cách bày trí của nhà hàng
b. Đặc điểm về các món ăn của nhà hàng
c. Đặc điểm về cung cách phục vụ của nhà hàng
d. Món ăn bản thân thích nhất của nhà hàng
e. Kỷ niệm của bạn với nhà hàng

3. Kết bài (Conclusion): Điểm lược lại nội dung và lý do yêu thích.

Gợi ý khi viết bài về nhà hàng yêu thích

1. Đừng vội viết, hãy lập dàn ý trước
Việc lập dàn ý sẽ giúp bạn có đầy đủ và sắp xếp các ý tưởng một cách khoa học và hợp lý nhất; từ đó giúp bài viết trơn tru và đáp ứng được tiêu chí về tính mạch lạc và logic (Cohesion).

2. Tập trung ở phần miêu tả
Do nội dung nói về một sự vật, việc bạn miêu tả chi tiết và chắt lọc những đặc điểm nổi bật của nhà hàng được nhắc đến sẽ ghi điểm trong mắt người đọc. Đừng quên kết hợp những thông tin thú vị về đối tượng để bài viết thêm sinh động nhé.

3. Tạo tính cá nhân cho bài viết
Do bài viết nói về sở thích cá nhân, bạn nên thể hiện được sự khác biệt và cá nhân trong ý tưởng của mình. Đồng thời việc này sẽ giúp bài viết bạn nổi bật và tránh tình trạng đạo văn. 4. Một số cụm từ nói về nhà hàng bạn có thể tham khảo

Cụm từ Nghĩa
dine out Đi ăn nhà hàng
fine dining (nhà hàng) cao cấp
set menu Thực đơn theo sét
the day’s special Món ăn đặc biệt trong ngày
ready to order Sẵn sàng gọi món
take the order Nhận món ăn
the love of food Người yêu ẩm thực
be full up Ăn no nê
wine and dine Thiết đãi, khoảng đãi
make your mouth water Khiến thèm thuồng
make reservations Đặt bàn trước
laid back Dễ chịu
available at every beck and call (dịch vụ) gọi là có ngay
go back in time Ghé lại
go through the wonderful experience Có một trải nghiệm tuyệt vời
highly recommend Vô cùng khuyến khích đến thử
give a tip Boa, gửi thêm
take credit card Nhận thanh toán bằng thẻ
foot the bill Chia tiền

Mẫu bài viết về nhà hàng tham khảo

Mẫu 1: Đoạn văn (187 từ)

Mistral is a restaurant located in Ibn Battuta Gate in Dubai and this is one of the finest places for dining in the country. The restaurant is located on the side of a busy marketplace and always is crowded by the visitors from home and abroad. The restaurant staffs are welcoming all the visitors and guests cordially. The entire atmosphere is filled with the smells of spices which are alluring for all. People could have their breakfast, lunch, brunch or dinner and the meals are prepared with the local cuisine of Arabia. Besides, the restaurant also allows the visitors to taste the fresh foods from the seafood fare. Moreover, there are plenty of entertainment areas for the kids during the stay at the restaurant. For me, this is a special restaurant as I like the seafood and drinks here most and they are really praiseworthy. Often I take my buffet seafood dinner here and the price is also reasonable for me. When I am with my kids, I allow them to play inside the children’s room and I do not need to worry about them at all.

Dịch nghĩa:

Mistral là một nhà hàng nằm tại khu Ibn Battuta Gate ở Dubai và cũng là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất tại đất nước này. Nhà hàng tọa lạc trên một khu mua sắm sầm uất và lúc nào cũng đông khách từ trong nước lẫn du khách nước ngoài. Nhân viên của nhà hàng rất thân thiện và không phân biệt khách. Không khí trong nhà hàng thì được phủ một mùi hương đủ các loại gia vị vô cùng hấp dẫn. Người ta có thể đến đây ăn sáng, ăn trưa, ăn xế hoặc dùng cơm tối và thức ăn đều là những món đặc trưng của người Ả Rập. Bên cạnh đó, nhà hàng còn phục vụ các loại thực phẩm tươi sống từ khu chợ hải sản địa phương. Ngoài ra, bên trong còn có nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em được bố mẹ dẫn đến nhà hàng. Với tôi, đây là một nhà hàng vô cùng đặc biệt bởi lẽ tôi thích các món hải sản và nước uống ở đây nhất và chúng thật sự rất xuất sắc. Thông thường tôi sẽ đi ăn buffet tối ở đây và giá cả thường cũng hợp lý. Khi dẫn con theo, tôi lại còn có thể cho chúng vào chơi trong khu vui chơi và yên tâm tận hưởng bữa ăn của mình.

Mẫu 2: Bài luận ngắn (386 từ)

Black Sesame Kitchen is one of the most impressive restaurants in Beijing and serves mostly Asian foods which are of great taste indeed. The restaurant is located in the Dongcheng District in Beijing in China. Dining at the restaurant is a pleasure for everyone as the foods are yummy and drinks are up to the standard.

The restaurant remains busy to deal with the customers and thus the entire ambience is a bit different from the contemporary restaurants. The accommodation system for the clients is also adorable and it becomes a joyful experience once you are in. The staffs and other members are friendly and you will be able to differentiate either you are your home or at a restaurant. The skilled staffs take care of everything and the chefs know what you want. So, the foods are prepared accordingly your taste. Though the food items are simple, they are cooked very well to be the perfect one and the cooks are expert in this case.

Black Sesame Kitchen offers a wide variety of foods. Most of the foods are traditional Chinese foods and sometimes the customers could also have some other cuisines except China. So, the customers have the options to taste different sorts of food in a single place. The most popular dishes cooked in the restaurant are - Pan-Fried Dumplings with Seasonal Filling, Beef with Hangzhou Peepers, Chongqing Spicy Chicken, Kung Pao Shrimp, Five-Flavored Eggplant, and Home Made Black Sesame Ice Cream. The desserts of the restaurants are also adorable and most of the cases the desserts come with the fruits and sweet-flavoured items.

The restaurant is special to me for some particular reasons. Firstly, I like the courses served here and they are extremely delicious. The surrounding environment is brilliant. I like the Beef with Hangzhou Peepers more than any other items as those have a different way to cook and the taste is also spicy. The most important thing is that when the dishes are served, someone of the restaurant comes and describes the history, ingredients and cooking methods of the courses. The accommodation system is greatly decorated and it appears that you are waiting for someone at your home’s dining table. In fact, this special measure has been adopted to make the customers feel at home and enjoy their foods.

Dịch nghĩa:

Black Sesame Kitchen là một trong những nhà hàng ấn tượng nhất tại Bắc Kinh với các món ăn châu Á vô cùng đặc sắc. Nhà hàng tọa lạc tại khu Đông Thành của thành phố Bắc Kinh. Dùng bữa tại đây thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời của mỗi người do thức ăn và đồ uống ở đây đều rất ngon ở mức hảo hạng.

Nhà hàng thường luôn đông khách nên không khí cũng khác biệt so với các nhà hàng thông thường. Dịch vụ chăm sóc khách hàng ở đây cũng rất tận tâm sẽ cho bạn một trải nghiệm dễ chịu. Nhân viên nhà hàng cũng vô cùng thân thiện khiến bạn nhận ra được sự khác biệt giữa ở nhà và tại nhà hàng. Chuyên môn của đội ngũ phục vụ cũng rất cao khi có thể quan tâm đến từng thực khách và nhà bếp có thể chiều lòng mọi khẩu vị của bạn. Tức mỗi món ăn đều được làm theo yêu cầu của khác. Và tuy đều là những món đơn giản, các món ăn tại nhà hàng đều được chế biến đến mức hoàn hảo dưới bàn tay của những đầu bếp siêu việt.

Black Sesame Kitchen còn có một thực đơn vô cùng phong phú. Hầu hết các món ăn tại đây đều là món truyền thống Trung Hoa và đôi lúc cũng có những món ăn khác. Vậy nên thực khách có thể thưởng thức đầy đủ các hương vị khác nhau ngay tại đây. Các món nổi tiếng nhất của nhà hàng phải kể đến sủi cảo chiên, bò sốt tiêu Hàng Châu, gà cay Trùng Khánh, tôm Cung Bảo, cà tím ngũ vị và kem mè đen độc quyền của quán. Các món tráng miện tại đây cũng vô cùng đặc sắc với đa phần được ăn kèm cùng trái cây và các thức quà ngọt.

Nhà hàng này đặc biệt với tôi vì một số lý do. Đầu tiên, tôi thích các món ăn tại đây vì chúng thật sự rất ngon. Không khí ở quán cũng rất tuyệt. Riêng tôi thích món bò sốt tiêu Hàng Châu nhất vì nó hương vị khác biệt và cay nồng. Điểm quan trọng nhất có lẽ là khi lên món, nhà hàng sẽ có nhân viên đến để giải thích và miêu tả về nguồn gốc, thành phần và phương pháp làm ra món ăn trước mặt bạn. Dịch vụ ở đây cũng rất tốt khiến bạn dễ chịu như đang ngồi ăn tại nhà vậy. Đây cũng là một phương pháp hay để giúp khách cảm thấy tự nhiên và thưởng thức món ăn được ngon hơn.

---

Bài viết phía trên là một số gợi ý nhỏ cho bạn để biết cách viết về nhà hàng yêu thích bằng tiếng Anh, nếu bạn còn khúc mắc có thể nhắn tin cho VOCA nhé. Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ có khả năng kỳ diệu, tuy nhiên muốn chinh phục bạn ấy thì không phải chỉ ngày 1 ngày 2 mà phải là 1 lộ trình, kế hoạch rõ ràng, chi tiết, và đương nhiên bạn cần có những phương pháp học đúng để hỗ trợ bạn có được hiệu quả học tốt nhất. Thay mặt VOCA gửi tặng bạn ebook 'The Mastery Of English Skills' - cuốn sách sẽ giúp bạn:

- Hiểu rõ cách học 1 ngôn ngữ bất kỳ
- hướng dẫn cho bạn cách lên mục tiêu, lộ trình và kế hoạch học tập
- các phương pháp, website uy tín giúp bạn có thể cải thiện khả năng tiếng Anh nhanh chóng, hiệu quả. 

Link download Ebook 'The Mastery Of English Skills' tại đây.

Học tiếng Anh: bắt đầu từ đâu?
Ebook hướng dẫn lộ trình học tiếng Anh toàn diện 4 kỹ năng

Được xây dựng từ 2013, VOCA là nền tảng học tiếng Anh trực tuyến đã giúp được gần 1 triệu bạn học cải thiện khả năng tiếng Anh của bản thân, VOCA có tới 7 giải pháp về học Anh ngữ gồm: VOCA từ vựng, VOCA ngữ pháp, VOCA giao tiếp, VOCA phát âm, VOCA music, VOCA Writing, VOCA Sentence. Vậy bạn có muốn GIỎI tiếng Anh hay đơn giản là cải thiện khả năng Anh ngữ hiện tại? Truy cập website của VOCA: https://www.voca.vn/library, tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký cho mình 1 tài khoản thành viên để trải nghiệm các phương pháp học tiếng Anh mới lạ với VOCA miễn phí bạn nhé. Rất vui được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục Anh ngữ!^^

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến phương pháp và cách học ngoại ngữ sao cho hiệu quả bạn có thể liên hệ theo thông tin sau: 

VOCA.VN: NỀN TẢNG HỌC TIẾNG ANH THÔNG MINH 

Website: https://www.voca.vn 

Địa chỉ: 213 Bis, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh, Việt Nam 

Hotline: (082)99.058.58 

Thảo luận