Làm thế nào để cải thiện kỹ năng viết trong Tiếng Anh?

VOCA đăng lúc 12:53 09/06/2019

Kỹ năng Viết Tiếng Anh là một trong bốn kỹ năng cần được trao dồi bởi nó rất hữu dụng trong đời sống. Để phát triển kỹ năng này thì cũng cần có phương pháp.

luyen viet tieng anh hieu qua
Các mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện kỹ năng Writing (viết tiếng Anh). Nguồn ảnh: internet

Các bạn thân mến, 

Có nhiều bạn đã hỏi VOCA rằng “ liệu có bí quyết nào giúp họ viết Tiếng Anh” một cách mạch lạc, cuốn hút hay không? Các bạn ấy đã từng nghĩ chỉ cần biết giao tiếp căn bản là ổn rồi, chứ không ngờ khi phải viết về một chủ đề nào đấy, hay viết những lá thư xin việc, thư giới thiệu, hoặc đơn giản hơn là viết những mail ngắn phục vụ cho công việc thường ngày, các bạn vẫn nhận thấy điều này thật khó khăn.

Trước đây, VOCA cũng từng suy nghĩ như thế. Nhưng rồi VOCA đã nhận ra rằng, cả bốn kỹ năng “NGHE – NÓI – ĐỌC – VIẾT” thì cái nào cũng quan trọng cả. Tính theo mức độ tăng dần thì kỹ năng VIẾT là phần khó nhất. Nó không chỉ đòi hỏi chúng ta phải có đủ vốn từ vựng, nắm chắc ngữ pháp, mà còn phải am hiểu nhiều lĩnh vực.

Để trả lời cho câu hỏi của các bạn, VOCA đã tìm ra một vài "bí kíp” giúp các bạn cải thiện Kỹ năng viết trong Tiếng Anh. Không để các bạn phải đợi lâu thêm nữa, VOCA sẽ bắt đầu ngay đây ^^

6 CÁCH GIÚP BẠN CẢI THIỆN KHẢ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH NHANH CHÓNG & DỄ THỰC HIỆN 

- Đầu tiên, các bạn hãy “Luyện đọc” thật nhiều: Các bạn hãy đọc thật nhiều sách ngoại văn, các báo, tạp chí để có thêm kiến thức lẫn vốn từ vựng. Đọc nhiều giúp chúng ta tích luỹ được vô số kiến thức bổ ích. Khi đọc chúng ta hãy dùng những quyển sổ tay để NOTE lại những cụm từ chưa biết để tìm hiểu nghĩa của nó khi bạn cần. 

- Điều thứ hai, khi bạn muốn viết gì đó hãy “Xác định được mục đích bài viết”: Mỗi lý do để chúng ta viết là khác nhau, chúng ta viết về một bảng thông báo, sẽ khác với viết một bài diễn văn. Chỉ khi xác định được mục đích của mình, thì mới giúp chúng ta viết chuẩn xác, không sa đà vào những thứ không liên quan.

- Điều thứ ba, chúng ta hãy “Thực hành viết bằng tiếng Anh giao tiếp hàng ngày”: Bắt đầu tạo thói quen viết tiếng Anh hàng ngày là điều vô cùng quan trọng. Viết tiếng Anh hàng ngày sẽ làm cho cách viết của bạn trở nên tự nhiên hơn. Bạn sẽ không nhận thấy dấu hiệu nào cho thấy sự cải thiện kỹ năng viết của mình nếu như bạn không có sự chuyên tâm để trở thành người viết giỏi. Bạn không thể tạo ra những câu chuyện tuyệt vời nếu bạn không cố gắng.

- Điều thứ tư, “Sáng tạo trong suy nghĩ”: Sẽ vô cùng nhàm chán nếu như ngày nào chúng ta cũng viết về những chủ đề giống nhau. Thay vào đó, hãy thử viết một câu chuyện với nhiều ngữ  cảnh và thì khác nhau. Đừng viết một cách khuôn mẫu, hãy sáng tạo.

- Điều thứ năm, khi muốn viết về vấn đề gì hãy “Lập dàn ý chi tiết”: Ngạn ngữ có câu “If you don’t know where to go, then you’ll go to place you don’t want”. (Bạn sẽ không biết mình đi đến đâu, nếu bạn không biết nơi mình muốn đến). Lập dàn ý chi tiết giúp bạn có cái nhìn tổng quát về cấu trúc bài viết, cũng như lựa chọn ý tưởng trình bày thật chuẩn xác. Điều này quan trọng với mọi bài viết và trong bất cứ ngôn ngữ nào.
 

Khóa học ngữ pháp tiếng anh
VOCA Grammar: Hệ thống 'hot' nhất 2020 để học ngữ pháp tiếng Anh


- Điều thứ sáu, đó là “Hãy viết những điều bạn thích”: Các bạn có công nhận khi làm việc gì mà phù hợp với sở thích, chúng ta cũng đều làm rất tốt không? Động lực luôn là một thứ vô hình giúp chúng ta làm việc hiệu quả. Chính vì thế, khi viết đừng ép buột bản thân mình phải viết những chủ đề quá khó mà bản thân không thân thuộc. Trước hết, hãy tập trình bày những chủ đề bản thân bạn thật sự yêu thích bằng tiếng Anh và cố gắng hoàn thiện bài viết tốt nhất có thể. Sau đó, nhờ giáo viên, hoặc những người thân giỏi Tiếng Anh góp ý cho bạn, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác rất vui và nhiều động lực viết tiếp sau khi nhận được phản hồi.

---

Bài viết ở trên VOCA đã gởi ý cho bạn một số phương pháp để cải thiện kỹ năng Viết tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả thì cần 1 phương pháp đúng và khoa học, tìm hiểu thêm phương pháp học ngữ pháp tiếng Anh tại website của VOCA bạn nhé: www.grammar.vn, đây là hệ thống chuyên về học ngữ pháp tiếng Anh của VOCA sẽ giúp bạn chinh phục nhanh chóng 168 chủ điểm ngữ pháp tiếng Anh với nội dung theo chuẩn quốc tế, bài tập thực hành đa dạng, giáo trình học phong phú chia theo chủ đề, theo nhu cầu,.. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Nếu bạn còn có khúc mắc thì hãy nhắn tin phía cuối bài viết hoặc 'Chat' với VOCA qua ứng dụng Messenger nhé. 

Các bạn có biết không, tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ có khả năng kỳ diệu, tuy nhiên muốn chinh phục bạn ấy thì không phải chỉ ngày 1 ngày 2 mà phải là 1 lộ trình, kế hoạch rõ ràng, chi tiết, và đương nhiên bạn cần có những phương pháp học đúng để hỗ trợ bạn có được hiệu quả học tốt nhất.

Thay mặt VOCA gửi tặng bạn ebook 'The Mastery Of English Skills' - cuốn sách sẽ giúp bạn:

- Hiểu rõ cách học 1 ngôn ngữ bất kỳ
- hướng dẫn cho bạn cách lên mục tiêu, lộ trình và kế hoạch học tập
- các phương pháp, website uy tín giúp bạn có thể cải thiện khả năng tiếng Anh nhanh chóng, hiệu quả. 

Link download Ebook 'The Mastery Of English Skills' tại đây.

Học tiếng Anh: bắt đầu từ đâu?
The Mastery of English Skills (Ebook hướng dẫn lộ trình học tiếng Anh toàn diện 4 kỹ năng). Nguồn: VOCA

Được xây dựng từ 2013, VOCA là nền tảng học tiếng Anh trực tuyến đã giúp được gần 1 triệu bạn học cải thiện khả năng tiếng Anh của bản thân, VOCA có tới 5 giải pháp về học Anh ngữ gồm: VOCA từ vựng, VOCA ngữ pháp, VOCA giao tiếp, VOCA phát âm, VOCA music. Vậy bạn có muốn GIỎI tiếng Anh hay đơn giản là cải thiện khả năng Anh ngữ hiện tại? Truy cập website của VOCA: www.voca.vn , tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký cho mình 1 tài khoản thành viên để trải nghiệm các phương pháp học tiếng Anh mới lạ với VOCA miễn phí bạn nhé. Rất vui được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục Anh ngữ!^^

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến phương pháp và cách học ngoại ngữ sao cho hiệu quả bạn có thể liên hệ theo thông tin sau: 

VOCA.VN: NỀN TẢNG HỌC TIẾNG ANH THÔNG MINH 

Website: https://www.voca.vn 

Địa chỉ: NP Tower, 232/17 đường Võ Thị Sáu, Phường 17, Quận 3, Hồ Chí Minh, Việt Nam 

Hotline: (082)99.058.58 

Thảo luận