Nhịp điệu trong Tiếng Anh bạn cần nhớ

VOCA đăng lúc 10:19 19/02/2019

Bài viết cung cấp kiến thức về dấu nhấn từ và dấu nhân âm trong Tiếng Anh cho các bạn tham khảo.

Chào các bạn,
Không biết có bao giờ thắc mắc rằng, làm như thế nào để có thể nói chuyện bằng Tiếng Anh thật giống với người bản xứ chưa? Các bạn có biết không, trong tiếng Việt, các từ thường đều ngang bằng nhau và không có dấu nhấn nhưng tiếng Anh thì ngược lại. Vì vậy, nếu áp dụng giọng đọc tiếng Việt khi phát âm tiếng Anh sẽ khiến câu nói trở nên cứng nhắc, thiếu cảm xúc, thậm chí còn dễ làm người nghe hiểu sai ý.
Các dấu nhấn âm, dấu nhấn từ là các yếu tố khiến tiếng Anh luôn trở nên trầm bổng và giúp người nghe biết được đâu là điểm nhấn ở trong câu để có thể nắm bắt được ý chính thật nhanh và chính xác. Hôm nay VOCA sẽ chia sẻ cho các bạn một kiến thức “nho nhỏ” để hiểu rõ hơn về ngữ điệu, nhịp điệu trong tiếng anh nhé!
Như đã nói ở đầu bài, nhịp điệu gồm hai loại là: Dấu nhấn âm và Dấu nhấn từ.


Dấu nhấn âm: là các âm tiết trong một từ được nhấn mạnh nhiều hơn các âm tiết khác. Khái niệm nhấn âm khá xa lạ trong một vài ngôn ngữ. Vì vậy, đối với người Việt, để nhớ thứ tự dấu nhấn trong tiếng Anh bạn cần thực tập thật nhiều cả hai khía cạnh nghe và nói.
Một vài ví dụ về nhấn âm trong tiếng Anh:
Congratulation!  [kən,grætju'lei∫n]
Happy birthday! ['hæpi  'bə:θdei]
English student! ['iηgli∫  'stju:dnt]
Identification!  [ai,dentifi'kei∫n]
Explain!  [iks'plein]


Dấu nhấn từ: là các từ được đọc mạnh hơn những từ còn lại trong một câu. Các từ trong câu được nhất mạnh vì nhiều lí do khác nhau. Có lúc là vì chúng mang ý nghĩa quan trọng, hoặc vì đó là các nghi vấn từ hoặc chúng đóng vai trò làm rõ nghĩa cho một thứ gì đó.
Dưới đây là một vài ví dụ về dấu nhấn từ trong câu:
What time is it?
I’m going to a birthday party.
Would you like coffee or tea?
How do you feel?


Hi vọng với chia sẻ nhỏ này, các bạn sẽ hình dung ra các dấu nhấn âm , hoặc nhấn từ, để khi đó bạn sẽ có ngữ điệu tiếng anh thật mượt. Ngoài ra, các bạn nên học về các phiên âm chuẩn quốc tế Tiếng Anh để phát âm càng chuẩn hơn nữa.
Các bạn có thể xem bài viết đó tại đây: 

Ngoài ra , nếu các bạn muốn tìm hiểu một phương pháp học giao tiếp hiệu quả, vừa cải thiện kỹ năng nói hay muốn phát âm chuẩn thì có thể theo học một phương pháp của VOCA, đó là NATURAL ENGLISH, đây là phương pháp tiếp cận ngôn ngữ tự nhiên giống như một đứa trẻ chuẩn bị học nói. Đây còn là phương pháp với hình thức 3 KHÔNG: KHÔNG NGỮ PHÁP - KHÔNG BÀI TẬP - KHÔNG STRESS.


VOCA luôn chào đón các bạn và sẵn sàng hỗ trợ các bạn mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần bạn vào website để CHAT cùng VOCA. Hặc cách đơn giản hơn bạn có thể gọi điện thoại đến văn phòng để được hỗ trợ trực tiếp. Số điện thoại: 0829905858
Rất vui được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục Anh ngữ!
VOCA team.

 

VOCA là dự án về giáo dục được phát triển từ năm 2014 với sứ mệnh giúp người Việt Nam xóa bỏ rào cản về Anh ngữ. 
Đến với VOCA, các bạn sẽ được phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng tiếng Anh: Nghe – Nói – Đọc – Viết với 4 bửu bối kỳ diệu sau: 
1. VOCA.VN : Hệ thống học từ vựng Tiếng Anh thông minh. ( website:
https://wwww.voca.vn )
2.  VOCA GRAMMAR: Hệ thống học ngữ pháp Tiếng Anh trực tuyến. (website: https://www.grammar.vn)
3. VOCA MUSIC: Hệ thống học tiếng Anh qua bài hát giúp bạn cải thiện khả năng nghe tiếng Anh nhanh chóng và thư giãn. (website: https://music.voca.vn ). 
4. NATURAL ENGLISH: Hệ thống giúp bạn cải thiện khả năng nói và phản xạ tiếng Anh tự tin, tự nhiên và tự động chỉ sau 6 Tháng. (website: https://natural.voca.vn)
Hotline: 012.999.05858

Thảo luận