Những mẫu câu tiếng Anh thông dụng tại bệnh viện

VOCA đăng lúc 09:39 17/02/2023

Những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh thông dụng tại bệnh viện sẽ giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp và khả năng diễn đạt bằng tiếng Anh cũng như ứng dụng ngay tiếng Anh trong giao tiếp tại môi trường bệnh viện.

Lưu ý:
- Bạn có thể tìm hiểu phương pháp học câu tiếng Anh của VOCA và học nhiều chủ đề về câu hơn tại website: https://www.voca.vn/library/sentence
- Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về những mẫu câu tiếng Anh thông dụng tại bệnh viện theo từng chủ đề cụ thể với bộ câu Useful Expressions at the Hospital tại đây.
- Chúc bạn học tốt! ^^


Việc học tiếng Anh qua câu là một phương pháp học cực kỳ hữu hiệu, kể cả cho những bạn mới bắt đầu. Nó sẽ giúp bạn làm cầu nối chuyển mình từ bước học căn bản lên kỹ năng. Thông qua những mẫu câu hoàn chỉnh, bạn sẽ không cần lay hoay sắp xếp từ hay áp dụng ngữ pháp để hình thành câu nữa, mà bạn sẽ được sử dụng trực tiếp mẫu câu đó trong đời sống hàng ngày.

Đồng thời, việc học tiếng Anh qua câu có thể giúp bạn hình thành phản xạ và cảm giác ngôn ngữ cực kỳ tốt, bạn có thể tiếp cận và hiểu được từ vựng và ngữ pháp nhanh hơn. Từ đó, tiếng Anh của bạn sẽ có tính ứng dụng cao hơn.

Khóa học Useful Expressions at the Hospital cung cấp cho bạn 185 mẫu câu giao tiếp thông dụng nhất bạn sẽ nghe và dùng tại bệnh viện. Đi kèm với đó là 37 chủ đề và cụm tình huống giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp và ứng dụng ngay tiếng Anh trong giao tiếp trong quá trình thăm khám và chữa bệnh.

Vậy những mẫu câu giao tiếp tại bệnh viện là gì? Hãy cùng VOCA tìm hiểu một vài mẫu câu thông dụng nhất tại bệnh viện thử nhé:

Danh sách mẫu câu:

I've come for a regular checkup.
I've come for a regular checkup.
Tôi đến khám sức khỏe định kỳ.
My back is killing me.
My back is killing me.
Lưng của tôi đau kinh khủng.
Does this happen all the time?
Does this happen all the time?
Điều này có thường xuyên xảy ra không?
Do you have any allergies?
Do you have any allergies?
Bạn có dị ứng với thứ gì không?
Likely you ate contaminated food.
Likely you ate contaminated food.
Có vẻ như bạn đã ăn phải thực phẩm bị nhiễm bẩn.
Is it sharp or dull pain?
Is it sharp or dull pain?
Đau nhói hay đau âm ỉ?
We need to do more to get a clearer picture.
We need to do more to get a clearer picture.
Chúng tôi cần kiểm tra thêm để chắc chắn.
You're going to need a few stitches.
You're going to need a few stitches.
Bạn cần khâu vài mũi.
Are there many side effects?
Are there many side effects?
Nó có nhiều tác dụng phụ không?
I hope the pain goes away fast.
I hope the pain goes away fast.
Tôi hy vọng cơn đau sẽ qua mau.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp học câu tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả và thú vị thì hãy thử học theo phương pháp của VOCA Sentence xem sao nhé.

VOCA Sentence là giải pháp học câu tiếng Anh thông minh dựa trên sự kết hợp của các phương pháp học nổi tiếng như Flashcards, VAK, Gamification,... sẽ giúp bạn học tiếng Anh qua mẫu câu theo một quy trình khoa học, logic và sinh động hơn...

Bạn có thể tìm hiểu về phương pháp của VOCA Sentence tại đây, sau đó hãy tạo cho mình một tài khoản Miễn phí để trải nghiệm cách học tuyệt vời này của VOCA. Ngoài ra, bạn có thể học trên máy tính/laptop, hoặc tải ứng dụng VOCA Sentence vào điện thoại để học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi nữa nhé ^^.

VOCA Sentence: Giải pháp học câu tiếng Anh thông minh
VOCA Sentence: Giải pháp học câu tiếng Anh thông minh

Các bạn cũng có thể cài đặt Ứng dụng VOCA Sentence cho Smartphone của mình để học tiện lợi hơn: 

Thảo luận