Tất tần tật cấu trúc Different trong tiếng Anh

VOCA đăng lúc 11:10 18/04/2022

Tính từ “Different” với ý nghĩa “khác biệt, khác với” chắc hẳn không còn gì xa lạ đối với những người học tiếng Anh rồi, đúng không nào? Vậy các bạn có nắm rõ ý nghĩa cũng như công thức hay cấu trúc của DIFFERENT trong tiếng Anh không nào? Hãy cùng mình và VOCA tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa và cấu trúc của tính từ quen thuộc trên nhé!

I. Ý nghĩa

Trong tiếng Anh, “different” là một tính từ mang nghĩa: khác, khác biệt.

     o    It's completely different now than it was a year ago. (Cuộc sống bây giờ hoàn toàn khác biệt so với cách đây một năm.)
     o    She offered us five different kinds of cake. (Cô ấy đặt cho chúng tôi năm loại bánh khác nhau.)
     o    ‘Did you enjoy the play?’ - ‘Well, it was certainly different!’ (‘Bạn có thích vở kịch không?’ – ‘Vâng, nó thật sự rất khác biệt!’)


Cấu trúc Different trong tiếng Anh


II. Cấu trúc

     1. Cấu trúc Different From

S + to be/linking verb + different from + O (O là Danh từ/Đại từ)

     o    American English is significantly different from British English. (Tiếng Anh-Mỹ hoàn toàn khác biệt so với tiếng Anh – Anh.)
     o    Emily entirely different from her sister. (Emily hoàn toàn khác biệt so với chị gái cô ấy.)

     2. Cấu trúc Different To

S + to be/linking verb + different to + O (O là Danh từ/Đại từ)

     o    Your new car is so different to the old one. (Chiếc xe mới của cậu khác với cái cũ ghê.)
     o    Mike’s parents’ gift was different to what he expected. (Món quà của bố mẹ Mike khác với những gì anh ấy mong đợi.)

     3. Cấu trúc Different Than

S + to be/linking verb + different than + O (O là Danh từ/Đại từ)

     o    The weather down here is a lot different than it is at home. (Thời tiết ở đây rất khác so với ở nhà.)
     o    My study results are much different than before. I was praised by the teacher. (Kết quả học tập của tôi khác trước rất nhiều. Tôi đã được cô giáo khen ngợi.)

III. Lưu ý

     1. Linking verb là các động từ nối, đi được với tính từ (thay vì trạng từ) dùng để miêu tả các trạng thái của người/vật.

     2. Tính từ DIFFERENT có nghĩa KHÁC BIỆT. Chúng ta sử dụng tính từ trên khi so sánh hai hay nhiều sự việc, sự vật với nhau. Cấu trúc thường sử dụng là DIFFERENT FROM, DIFFERENT TO VÀ DIFFERENT THAN được sử dụng thông dụng hơn trong giao tiếp.

          o    Adam is so different from/to his brother.
          o    This house is very different from/to your last one.

     3. Trong tiếng Anh – Mỹ, DIFFERENT THAN được sử dụng thông dụng nhất. Trong tiếng Anh -  Anh, nhiều người sử dụng cấu trúc trên trước một mệnh đề, nhưng nhiều người lại cho rằng cấu trúc này không đúng.

          o    This tea tastes very different than the one I usually drink. (or … very different from/to the one I usually drink) 
          o    His accent is different now than before he went to Australia. (or … different now from before he went to Australia.)

Bài viết về cách dùng và các cấu trúc của “different” đến đây đã kết thúc. Các bạn cần luyện tập thêm các bài tập liên quan để củng cố kiến thức về cụm từ này. Chúc các bạn học tốt và cùng đón chờ các bài viết sau nhé!

* Lời khuyên: Để không bị nhầm lẫn bởi các lỗi này, cách tốt nhất là phải có một nền tảng ngữ pháp thật vững chắc, đương nhiên bạn cũng thể tìm hiểu về phương pháp Top-Down cũng như các khoá học ngữ pháp tiếng Anh của VOCA tại website này: https://www.grammar.vn 


Rất vui được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục Anh ngữ!

From VOCA Team with heart,

VOCA Content Team

Thảo luận