Bài viết về lễ hội bằng tiếng Anh hay (có lời dịch)

VOCA đăng lúc 14:07 01/07/2021

Lễ hội luôn là một dịp vui của cộng đồng để mọi người tụ họp và ăn mừng cùng nhau trong không khí náo nhiệt. Do đó, đây cũng là một trong những chủ đề thường gặp ở các bài viết và bài nói trong môi trường cũng như các kỳ thi mang tính chất học thuật. Vậy cách viết chủ đề này trong tiếng Anh như thế nào, hãy cùng VOCA tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Viết về lễ hội là gì?

Viết về lễ hội bằng tiếng Anh
Bài viết về lễ hội bằng tiếng Anh

Bài viết về lễ hội là văn bản miêu tả lại một sự kiện lớn mang tính chất văn hóa hoặc tâm linh của một cộng đồng với những hoạt động tiêu khiển hoặc nghi thức trang trọng. Bạn có thể viết đoạn văn hoặc cả một bài luận với thể loại này, đa phần theo yêu cầu phong cách học thuật, nhưng phần lớn đều yêu cầu có đủ ba phần nội dung chính sau.

1. Mở bài (Introduction): Dẫn đề và giới thiệu về lễ hội.

2. Thân bài (Body): Nội dung chính, thường đề cập đến các ý như

a. Thời gian và địa điểm diễn ra lễ hội
b. Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ hội
c. Thành phần tham gia của lễ hội
d. Các hoạt động đáng chú ý trong lễ hội
e. Việc chuẩn bị và cử hành lễ hội
f. Điểm nổi bật và khiến lễ hội nổi tiếng
g. Điểm thích hoặc không thích của bản thân với lễ hội

3. Kết bài (Conclusion): Điểm lược lại nội dung và cảm xúc với lễ hội.

Gợi ý khi viết bài về lễ hội bằng tiếng Anh

1. Đừng vội viết, hãy lập dàn ý trước
Việc lập dàn ý sẽ giúp bạn có đầy đủ và sắp xếp các ý tưởng một cách khoa học và hợp lý nhất; từ đó giúp bài viết trơn tru và đáp ứng được tiêu chí về tính mạch lạc và logic (Cohesion).

2. Tập trung ở phần kể chuyện
Do nội dung thuật lại một sự kiện, việc bạn sắp xếp các tình huống theo thứ tự và sử dụng các liên từ chỉ thời gian sẽ giúp người đọc dễ dàng theo dõi câu chuyện của bạn hơn. Đừng quên kết hợp yếu tố miêu tả với những thông tin thú vị và cảm nhận của cá nhân bạn về lễ hội để bài viết thêm sinh động nhé.

3. Một số cụm từ nói về lễ hội bạn có thể tham khảo

Cụm từ Nghĩa
celebrate Tổ chức, ăn mừng
ceremony Nghi lễ
festival Hội, lễ hội
traditional Truyền thống
grand religious Mang tính tôn giáo
solemn Thiêng liêng
watch the fireworks Xem pháp hoa
vantage points Điểm xem
miss the chance Bỏ lỡ cơ hội
get around Đi đó đây
light up Thắp sáng
take place Diễn ra
riding down a street Đi dọc khắp đường phố
will never forget Sẽ không quên được
a large crowd Đám đông
loud and lively Sôi động và náo nhiệt
in full swing Đỉnh điểm, lúc sôi động nhất
feast your eyes on something Thỏa mãn thị giác
blow away the cobwebs Mang lại luồng gió mới


Một số mẫu bài viết về lễ hội bằng tiếng Anh tham khảo

Mẫu 1: Đoạn văn (187 từ)

Tet, also known as Lunar New Year festival, is the biggest traditional festival in Viet Nam. Lasting for three days, Tet is usually celebrated from the end of January to the beginning of February. Before this holiday, Vietnamese people do a lot of preparation, since we always want everything to be perfect for the new year. In particularly, we clean the house and decorate it with flowers and trees such as kumquat tree, peach blossom and other kinds in the season. In addition, a huge amount of food will be bought before Tet for making traditional dishes like Banh Chung, Banh Tet, or springrolls. During the first day of Tet, we visit our relatives and wish them good lucks.  Traditionally, people will give lucky money to children and the oldest people in the family. However, nowadays, we can give it to anyone including friends, parents, or neighbours. Besides, Vietnamese usually go to pagodas or temples to pray for health, wealth, and success. After all, Tet is all about going back to origins, being good to others, enjoying the precious moment, and wishing for the best to come.

Viết về lễ hội bằng tiếng Anh
Bài viết về lễ hội bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa:

Tết, hay còn gọi là Tết Nguyên Đán, là ngày lễ truyền thống lớn nhất tại Việt Nam. Kéo dài trong vòng ba ngày, Tết thường được tổ chức vào cuối tháng Giêng và đầu tháng Hai. Trước ngày lễ này, người Việt sẽ chuẩn bị nhiều thứ do mọi người đều muốn tất cả được hoàn hảo để chào đón năm mới. Cụ thể thì mọi người sẽ lau dọn nhà cửa và trang trí với các loại hoa và cây như quất, đào và các loài trong mùa. Ngoài ra, người ta còn mua rất nhiều đồ ăn trước đó để làm những món ăn truyền thống nhưng bánh chưng, bánh tét hay chả giò. Vào ngày đầu năm, mọi người sẽ đi thăm họ hàng để chúc tết. Theo truyền thống, người ta sẽ lì xì cho con nít và mừng tuổi người lớn nhất trong gia đình. Tuy nhiên ngày nay, ta có thể lì xì mọi người từ bạn bè, bố mẹ cho đến hàng xóm. Bên cạnh đó, người Việt còn thường đi chùa để cầu mong được sức khỏe, thịnh vượng và thành công. Nói chung, Tết là một dịp để mọi người tìm về nguồn cội, đối xử tốt với nhau, tận hưởng không khí vui vẻ và cầu mong một tương lai tốt đẹp sắp tới.

Mẫu 2: Bài luận ngắn (405 từ)

The people of Pakistan mostly observe two religious festivals, Eid Ul Adha and Eid Ul Fitr and between the festivals, Eid Ul Fitr is the most important one and comes after a month long of fasting. The festival takes place at the end of the Holy month of Ramadan. 

There are many activities on the Eid day. Usually, people resume their regular lifestyle. During the fasting, eating or drinking after the sunrise and before the sunset is prohibited. Besides, people in Pakistan come back to the regular activities. Usually, they invite the other people on the day after the prayer and take delicious foods and sweets in the morning. Often rich foods are cooked for lunch or for dinner. Sometimes they move out for visiting the neighbours and relatives. Exchanging greeting and small gifts is a common scene on the day. Most of the houses are filled with guests and people entertain or get entertained at the houses. Truly this is an event of joy for all of the Muslims living here.

I like to get up early in the morning and get ready for attending the mass prayer on the day. I also like the festival more than anything but slightly dislike the foods especially the sweets. Almost all of the houses make foods and 60 per cent of the food tastes sweet. At times, it becomes intolerable to consume too many sweet-flavoured food items in a single day. However, I like the greetings most. We greet people and embrace them three times. Interestingly, on this day, anyone can greet and embrace anyone even if they are not familiar. Moreover, people help the destitute people marking the day and share their joys and sorrows. One thing should be mentioned here that the bonding among the people is outstanding and clearly represents the fellow feelings for each other on this day.

The festival is important in Pakistan for many reasons. The first and the most important issue is that Pakistan is an Islamic country and majority of the citizens are Muslims. So, all the Islamic rules and regulations are followed here. People say their prayers regularly and follow the norms dictated in Islam. So, it is a must for each of the Muslims in Pakistan to observe the festival. This is not imposed rather the Muslims observe the day by their own will and participate in different activities which are made legal by the religion.

Viết về lễ hội bằng tiếng Anh
Bài viết về lễ hội bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa:

Người dân Pakistan hầu hết đều ăn mừng hai ngày lễ lớn trong năm là Eid Ul Adha và Eid Ul Fitr mà trong đó, Eid Ul Fitr là ngày lễ quan trọng nhất đánh dấu chấm dứt một tháng nhịn ăn. Lễ hội này diễn ra ngay sau khi tháng chay Ramadan kết thúc.

Có rất nhiều hoạt động vào ngày lễ Eid. Thông thường, người ta sẽ bắt đầu lại sinh hoạt hằng ngày. Trong thời gian nhịn ăn, người ta không được phép ăn uống trước khi mặt trời mọc và sau khi mặt trời lặn. Bên cạnh đó, người dân cũng quay lại nếm sống thường nhật. Họ sẽ mời mọi người đến dùng những món ăn ngon vào buổi sáng sau giờ cấu nguyện. Còn trưa vào tối họ sẽ ăn những món thật thịnh soạn. Thỉnh thoảng, họ sẽ sang thăm hàng xóm và họ hàng của mình. Hỏi thăm và tặng quà cho nhau là một việc thường thấy vào ngày lễ này. Hầu hết mọi nhà đều có khách và ai nấy đều vui vẻ với nhau. Đây thật sự là một sự kiện rất vui cho tất cả người theo đạo Hồi tại đất nước này.

Bản thân tôi thích dậy thật sớm và chuẩn bị để tham gia cầu nguyện. Tôi thích lễ hội này nhất nhưng lại không hào hứng lắm với đồ ăn, đặc biệt là đồ ngọt. Nhà nào cũng làm đồ ăn nhưng hết sáu phần đều là món ngọt. Đôi lúc ăn quá nhiều đồ có vị ngọt như đường trong cùng một ngày khiến tôi không chịu nổi. Tuy nhiên, tôi lại thích được đi thăm mọi người. Chúng tôi sẽ sang thăm hỏi và ôm chào ba lần. Mà điều đặc biệt là vào ngày này, cả những người không quen biết cũng có thể chào hỏi và ôm nhau như thân thiết. Hơn nữa, mọi người còn san sẻ với người có hoàn cảnh khó khăn. Một điểm khác cần được nhắc đến là tình cảm và quan hệ giữa người với người lại càng tốt hơn vào ngày lễ này.

Lễ Eid quan trọng với đất nước Pakistan vì nhiều lý do. Đầu tiên là do Pakistan là một quốc gia Hồi giáo với đa số người dân theo đạo Hồi. Vậy nên ai cũng biết và làm theo các tục lệ của đạo. Mọi người thường luôn cầu nguyện và làm theo những điều răn trong kinh đạo.  Vậy nên mọi giáo đồ đều ăn mừng lễ hội này. Tuy nhiên, lễ hội không hề có tính bắt buộc mà tự mỗi người dân có quyền ăn mừng theo cách của mình và tham gia các hoạt động khác nhau được giáo hội cho phép.

---

Bài viết phía trên là một số gợi ý nhỏ cho bạn để biết cách viết về lễ hội bằng tiếng Anh, nếu bạn còn khúc mắc có thể nhắn tin cho VOCA nhé. Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ có khả năng kỳ diệu, tuy nhiên muốn chinh phục bạn ấy thì không phải chỉ ngày 1 ngày 2 mà phải là 1 lộ trình, kế hoạch rõ ràng, chi tiết, và đương nhiên bạn cần có những phương pháp học đúng để hỗ trợ bạn có được hiệu quả học tốt nhất. Thay mặt VOCA gửi tặng bạn ebook 'The Mastery Of English Skills' - cuốn sách sẽ giúp bạn:

- Hiểu rõ cách học 1 ngôn ngữ bất kỳ
- hướng dẫn cho bạn cách lên mục tiêu, lộ trình và kế hoạch học tập
- các phương pháp, website uy tín giúp bạn có thể cải thiện khả năng tiếng Anh nhanh chóng, hiệu quả. 

Link download Ebook 'The Mastery Of English Skills' tại đây.

Học tiếng Anh: bắt đầu từ đâu?
The Mastery of English Skills (Ebook hướng dẫn lộ trình học tiếng Anh toàn diện 4 kỹ năng). Nguồn: VOCA

Được xây dựng từ 2013, VOCA là nền tảng học tiếng Anh trực tuyến đã giúp được gần 1 triệu bạn học cải thiện khả năng tiếng Anh của bản thân, VOCA có tới 7 giải pháp về học Anh ngữ gồm: VOCA từ vựng, VOCA ngữ pháp, VOCA giao tiếp, VOCA phát âm, VOCA music, VOCA Writing, VOCA Sentence. Vậy bạn có muốn GIỎI tiếng Anh hay đơn giản là cải thiện khả năng Anh ngữ hiện tại? Truy cập website của VOCA: https://www.voca.vn/library, tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký cho mình 1 tài khoản thành viên để trải nghiệm các phương pháp học tiếng Anh mới lạ với VOCA miễn phí bạn nhé. Rất vui được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục Anh ngữ!^^

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến phương pháp và cách học ngoại ngữ sao cho hiệu quả bạn có thể liên hệ theo thông tin sau: 

VOCA.VN: NỀN TẢNG HỌC TIẾNG ANH THÔNG MINH 

Website: https://www.voca.vn 

Địa chỉ: 213 Bis, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh, Việt Nam 

Hotline: (082)99.058.58 

Thảo luận