Hướng dẫn cách học tiếng Anh giao tiếp với Natural English

VOCA đăng lúc 18:21 12/08/2019

Bản hướng dẫn cách học tiếng anh giao tiếp theo phương pháp Natural English (tiếp cận tự nhiên)

NATURAL ENGLISH LÀ GÌ? Làm thế nào để ứng dụng Natural English một cách hiệu quả nhất vào việc học tiếng Anh của bản thân? 

Các bạn thành viên thân mến, trong bài viết này VOCA sẽ giới thiệu cho các bạn một chương trình học tiếng Anh giao tiếp cực kỳ hiệu quả, dành cho mọi đối tượng từ cấp cơ bản đến nâng cao. Chỉ cần áp dụng và học đúng cách thì chắc chắn nó sẽ mang lại kết quả đầy bất ngờ. Điều thú vị là phương pháp này chỉ đòi hỏi người học đầu tư thời gian chỉ 6 Tháng mà thôi. 

Thật ngạc nhiên đúng không nào. Không để mọi người đợi lâu, dưới đây là thông tin và hướng dẫn tỉ mỉ cách học phương pháp Natural English. Nào, Let's Go! ^^

Học tiếng Anh giao tiếp cùng VOCA
Natural English: Học tiếng Anh theo cách tiếp cận tự nhiên. Nguồn ảnh: VOCA

 

PHẦN 1: THÔNG TIN CHUNG VỀ NATURAL ENGLISH

1. Natural English là khóa học gì?

Natural English là chương trình tự học tiếng Anh giao tiếp dựa trên phương pháp tiếp cận tự nhiên Natural Approach. Khóa học được xây dựng nhằm giúp người học cải thiện các năng đọc hiểu, nghe, nói và phản xạ tiếng Anh một cách hiệu quả hơn.


Natural English: A key to speak English fluently. Nguồn Video: VOCA

2. Đối tượng học Natural English là ai?

- Nếu bạn là học sinh, sinh viên: Các từ vựng và kiến thức trong các bài học Natural English rất phổ biến và thông dụng sẽ giúp các bạn vừa phát triển các kỹ năng tiếng Anh quan trọng như nghe và nói, lại vừa có thể giúp ích cho các bạn trong bài kiểm tra ngôn ngữ trên lớp.

Các kỹ thuật học từ vựng mạnh mẽ và nhanh thuộc nhất giúp cải thiện nhanh chóng cả kỹ năng đọc và viết. Đây là hệ thống học tiếng Anh toàn diện dành cho cả sinh viên Đại học và trung học.

- Nếu bạn là người đi làm, người kinh doanh: Chương trình Natural English sẽ giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh để có các công việc tốt hơn; làm thế nào để bạn có thể thuyết trình tiếng Anh một cách tự tin và trôi chảy hơn; Các cách để vượt qua các bài phỏng vấn xin việc tiếng Anh. Đây là giải pháp học tiếng Anh hoàn hảo dành cho các giám đốc kinh doanh và những bạn đang làm các việc có liên quan tới ngoaại ngữ.

- Nếu bạn đang chuẩn bị tham gia vào các kỳ thi TOEIC, IELTS, TOEFL, CEFR,...: Natural English sẽ giúp bạn tăng điểm số Speaking và Listening lên 30%, hoặc thậm chí là 50% với phương pháp luyện nghe và phản xạ độc quyền. Bạn sẽ cảm thấy tự tin khi vấn đáp tiếng Anh với các giám thị và dễ dàng vượt qua các bài thi yêu cầu tới kỹ năng nghe và nói.

3. Giáo trình Natural English bao gồm những nội dung gì?

Khóa học Natural English bao gồm 60 bài học chia làm 6 cấp độ dựa trên thang đánh giá trình độ ngoại ngữ Châu Âu (CEFR). Cụ thể:

- A1-A2: Natural English – level Beginner
(Dành cho người ở cấp độ mới bắt đầu, mất căn bản)


Natural English A1. Nguồn ảnh: VOCA

- B1-B2: Natural English – level Intermediate
(Dành cho nguời học ở cấp độ nghe nói trung cấp, phản xạ tự động)


Natural English B2. Nguồn ảnh: VOCA

- C1-C2: Natural English – level Advanced
(Dành cho người ở cấp độ nghe nói thành thạo, trôi chảy)


Natural English C1. Nguồn ảnh: VOCA

4. Chương trình Natural English Online

Đi kèm với giáo trình Natural English là tài khoản học online cao cấp tại địa chỉ website: https://natural.voca.vn , ngoài ra người học có thể tải ứng dụng Natural English cho điện thoại của mình thông qua kho ứng dụng Google Play (Link app: natural english ).

PHẦN 2: HƯỚNG DẪN TRÌNH TỰ HỌC NATURAL ENGLISH HIỆU QUẢ

Trước khi bắt đầu thì chắc chắn rồi, bạn cần trang bị ngay bộ giáo trình Natural English (link đây nhé: www.naturalenglish.edu.vn), nhưng nếu bạn nào không đủ tiền mua sách bản cứng thì cũng đừng lo lắng, các bạn có thể vào đây download trọn bộ 6 quyển ebook in màu full HD nhé: Tải Ebook. Tuy nhiên, lời khuyên là, bạn hãy in các ebook này ra trước khi bắt đầu việc học nhé. 

Tiếp đến, hãy vào website: https://natural.voca.vn đăng ký cho mình 1 tài khoản học onlineonline, hoặc tải ứng dụng Natural English nếu bạn muốn học trên điện thoại (Link app đây: https://bit.ly/2XVMjEY ). 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giáo trình và tài khoản học online, thì bạn hãy làm theo đúng hướng dẫn sau để đảm bảo kết quả học tập: 

1. Kế hoạch tổng quan

- Thời gian hoàn thành: 6 Tháng

- Số lượng bài học cần hoàn thành: 60 lessons

*Lưu ý: Tùy theo xuất phát điểm và trình độ của mỗi người học mà sẽ có điểm bắt đầu khác nhau mà từ đó thời gian học có thể được rút ngắn hơn.

2. Cấu trúc của mỗi bài học

Mỗi bài học của Natural English bao gồm 4 phần chính:

- Phần 1: Mini-Story (Câu chuyện).
Đây là nội dung chính sẽ xuyên suốt bài học, các phần học sẽ xoay quanh câu chuyện này.

- Phần 2: Vocabulary (Từ vựng).
Phần học này sẽ giúp người học nắm vững ngữ nghĩa của các từ vựng chính xuất hiện trong câu chuyện. Từ đó người học có thể hiểu được ý nghĩa của cả câu chuyện

- Phần 3: Question & Answer (hỏi đáp).
Đây là phần hộc quan trọng nhất. Phần học này sẽ giúp người học phát triển khả nẳng nghe, khả năng nhận diện âm và cả ngữ pháp.

- Phần 4: Pronunciation (phát âm).
Phần học này sẽ giúp người học cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh qua công nghệ nhận diện giọng nói LRC.

3. Học thế nào sao cho hiệu quả?

Mỗi bài học của Natural English sẽ giúp người học phát triển 3 kỹ năng chính: Reading (Đọc hiểu), Listening (Nghe), Speaking (Nói). Để có đuợc hiệu quả tốt nhất nguời học cần tuân thủ đúng các huớng dẫn sau:

READING
Các hoạt động cần làm:

Hoạt động 1

Đọc qua câu chuyện của bài học trong sách. Đọc bản tiếng Anh, không cần nhớ, chỉ cần nắm ý chính của bài học. Không khuyến khích người học sử dụng bản dịch tham khảo, yêu cầu chỉ cần nắm được nội dung chính, không học thuộc chúng.

Hoạt động 2

Xem qua danh sách các từ vựng cần học trong sách, mở ứng dụng Natural English trên điện thoại hoặc máy tính và bắt đầu hoàn thành phần học từ vựng trên đó. Hãy cố gắng đạt kết quả kiểm tra tối thiểu 80%, người học có thể học và kiểm tra lại nhiều lần.

Hoạt động 3

Đọc hiểu lại câu chuyện. Người học quay lại phần câu chuyện tiếng Anh trong sách xem đã hiểu rõ bao nhiêu phần trăm nội dung. Lúc này, người học có thể sử dụng bản dịch tham khảo trong sách.

Hoạt động 4

Kiểm tra khả năng đọc hiểu bằng cách hoàn thành các câu hỏi thuộc mục Question & Answer trong sách. Người học có thể sử dụng bảng đáp án (Answer sheet) phía sau mỗi bài học để kiểm tra kết quả.

Yêu cầu:

1. Hãy chắc chắn bạn đã hiểu rõ ý nghĩa, cách phát âm của các từ vựng được học. 2. Hiểu rõ ràng 100% nội dung của câu chuyện được học trong bài.
3. Không ghi chép. Mọi hoạt động về học đều trên sách và chương trình online.

LISTENING
Các hoạt động cần làm:

Hoạt động 1

Bắt đầu phần học Question & Answer của bài học trên ứng dụng Natural English Online. Chọn hình thức Q&A ở mức độ Basic, hoàn tất toàn bộ các câu hỏi trong bài học. Tiếp đó quay lại phần học với hình thức Q&A ở mức độ Advanced và hoàn tất toàn bộ các câu hỏi trong bài học.

Hoạt động 2

Người học kiểm tra khả năng nghe của mình bằng cách hoàn thành phần kiểm tra của bước học Question & Answer của bài học trên chương trình Natural English Online. Hãy cố gắng đạt kết quả kiểm tra tối thiểu 80%, người học có thể học và kiểm tra lại nhiều lần.

Yêu cầu:

1. Mỗi hoạt động người học cần thực hiện lặp lại tối thiểu 3 lần.
2. Hãy nhớ đây là bước học quan trọng nhất. Vì vậy hãy hoàn tất bước học bằng cách đạt kết quả kiểm tra 100% với khoảng thời gian trả lời thấp nhất. Điều này đánh giá khả năng phản xạ của bạn nhanh hay chậm.

SPEAKING
Các hoạt động cần làm:

Hoạt động 1

Bắt đầu phần học Pronunciation của bài học trên ứng dụng Natural English Online. Đầu tiên, hãy lựa chọn nhập vai vào ‘người hỏi’, sau đó bắt đầu phần học phát âm theo hướng dẫn của chương trình. Tiếp đó quay lại phần học và lựa chọn nhập vai vào ‘người trả lời’ và hoàn thành phần học.

Hoạt động 2

Người học kiểm tra khả năng phát âm của mình bằng cách hoàn thành phần kiểm tra của bước học Pronunciation của bài học trên chương trình Natural English Online. Hãy cố gắng đạt kết quả kiểm tra tối thiểu 80%, người học có thể học và kiểm tra lại nhiều lần.

Yêu cầu:

1. Mỗi hoạt động người học cần thực hiện lặp lại tối thiểu 3 lần.
2. Hãy hoàn tất bước học bằng cách đạt kết quả kiểm tra tối thiểu 90%. Điều này sẽ rất hữu ích cho bạn khi giao tiếp tiếng Anh thực tế bên ngoài.

4. Lịch ôn tập

Hệ thống Natural English online có chế độ hỗ trợ nhắc nhở ôn tập tự động, khi có bài học đến thời gian cần ôn tập lại thì hệ thống tự động gửi email nhắc nhở, đồng thời danh sách bài học cần ôn tập được thông báo trên cả hệ thống website và ứng dụng. Nhiệm vụ của người học là thực hiện kiểm tra các phần học của bài học được nhắc nhở. Khi đến lịch ôn tập, người học sẽ tạm dừng việc học bài mới để hoàn thành nhiệm vụ ôn tập sau đó sẽ quay lại bài học mới.

Vậy là hoàn tất phần hướng dẫn, nếu bạn còn thắc mắc thì ngần ngại nhắn tin cho VOCA theo thông tin bên dưới nhé.

Chúc các bạn học tập tốt,

VOCA.VN: NỀN TẢNG HỌC TIẾNG ANH THÔNG MINH 

Website: https://www.voca.vn 

Địa chỉ: NP Tower, 232/17 đường Võ Thị Sáu, Phường 17, Quận 3, Hồ Chí Minh, Việt Nam 

Hotline: (082)99.058.58 

Thảo luận