Hachiko và câu chuyện về biểu tượng của sự trung thành trong văn hóa Nhật Bản

VOCA đăng lúc 16:38 21/02/2023

NATURAL ENGLISH là khóa học tiếng Anh đươc VOCA xây dựng dựa trên phương pháp Natural Approach. Mỗi cấp độ sẽ bao gồm 10 bài học là những câu chuyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Sau mỗi câu chuyện, người học có thể cải thiện khả năng nghe hiểu và giao tiếp phản xạ tiếng Anh cũng như từ vựng và chuẩn hóa phát âm của người học.

* Lưu ý
- Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp luận cũng như các bài học được VOCA biên soạn theo phương pháp Natural Approach tại https://www.voca.vn/library/natural-english.
- Nếu muốn tìm hiểu thêm câu chuyện nhân văn và ý nghĩa này, hãy tham gia học tập và trải nghiệm cùng VOCA tại đây.
- Chúc các bạn học tốt! ^^


Câu chuyện tiếp theo trong chuỗi những câu chuyện được VOCA chắt lọc và lựa chọn để mang đến những ý nghĩa nhân văn sâu sắc cho người học chính là Hachiko: The Faithful Dog - Hachiko - Chú chó trung thành. Đây là một câu chuyện cảm động có thật kể về cuộc đời của chú chó Hachiko - một biểu tượng trung thành nổi danh nhất của Nhật Bản.

Câu chuyện cụ thể như thế nào? Cùng VOCA tìm hiểu thử nhé!


Hachiko: The Faithful Dog. Nguồn ảnh: Internet

English Version
Hachiko was a lovely Akita dog. His owner was a professor at Tokyo University in Japan. His owner loved his dear dog above all and treated him as his son. He and his new owner were best friends. Every day, he followed to see his owner off to work in the morning at the Shibuya Train Station and went to pick him up at the station in the afternoon when he returned from work. One day, Hachiko went to see his owner off to work as usual. Unfortunately, his owner had suffered from a stroke and died unexpectedly while at work. In the afternoon, Hachiko was as usually sitting by the exit at the train station waiting for his dear owner. But his owner never showed up.
[...]

Học tiếng Anh - Natural English C1 - Hachiko
Hachiko was a lovely Akita dog.

Câu chuyện trên thật ý nghĩa và mang đến cho chúng ta thật nhiều bài học bổ ích đúng không nào? Giờ thì cùng VOCA tìm hiểu kỹ hơn về những tình tiết xuất hiện trong câu chuyện nhé. Chuyên mục VOCA hỏi - VOCAers trả lời bắt đầu!

  1. What kind of dog was Hachiko? - An Akita dog. Hachiko was an Akita dog.
  2. Who was Hachiko’s owner? - He was a professor at Tokyo University. Hachiko’s owner was a professor at Tokyo University in Japan.
  3. What did Hachiko do every morning? - He followed to see his owner off to work. Everyday, he followed to see his owner off to work in the morning.
  4. What happened to Hachiko’s owner? - He died unexpectedly. His owner had suffered from a stroke and died unexpectedly.
  5. What did Hachiko sit at the station for? - To wait for his owner. Hachiko was, as usual, sitting by the exit at the train station waiting for his dear owner.

Bạn có muốn biết câu chuyện sẽ diễn biến tiếp theo như thế nào không? Bạn muốn biết câu chuyện và cuộc sống của Hachiko sẽ như thế nào sau khi chủ nhân qua đời? Bạn muốn tìm hiểu về ý nghĩa nhân văn thật sự của câu chuyện trên? Tìm hiểu câu chuyện trên kỹ hơn tại đây nhé!

Với việc tìm hiểu những tình tiết xuất hiện trong câu chuyện, VOCA hy vọng bạn có thể nhớ rõ và chi tiết từng tình tiết của câu chuyện, từ đó hình thành và phát triển thói quen phản xạ tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

Với NATURAL ENGLISH, đội ngũ VOCA hi vọng đây sẽ là trợ thủ tuyệt vời cho tất cả những bạn nào đang mong muốn cải thiện khả năng nghe nói, phản xạ của mình một cách nhanh chóng, và hiệu quả nhất. 

Rất vui được đồng hành cùng bạn và mọi người trên con đường chinh phục Anh ngữ.

- VOCA TEAM -

Thảo luận