Câu chuyện của một vận động viên lướt sóng một tay và bài học vượt qua nghịch cảnh đời mình

VOCA đăng lúc 15:04 21/02/2023

NATURAL ENGLISH là khóa học tiếng Anh đươc VOCA xây dựng dựa trên phương pháp Natural Approach. Mỗi cấp độ sẽ bao gồm 10 bài học là những câu chuyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Sau mỗi câu chuyện, người học có thể cải thiện khả năng nghe hiểu và giao tiếp phản xạ tiếng Anh cũng như từ vựng và chuẩn hóa phát âm của người học.

* Lưu ý
- Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp luận cũng như các bài học được VOCA biên soạn theo phương pháp Natural Approach tại https://www.voca.vn/library/natural-english.
- Nếu muốn tìm hiểu thêm câu chuyện nhân văn và ý nghĩa này, hãy tham gia học tập và trải nghiệm cùng VOCA tại đây.
- Chúc các bạn học tốt! ^^


Câu chuyện tiếp theo trong chuỗi những câu chuyện được VOCA chắt lọc và lựa chọn để mang đến những ý nghĩa nhân văn sâu sắc cho người học chính là One-Armed Surfer - Vận động viên lướt sóng một tay. Đây là một câu chuyện ngắn kể về Bethany Hamilton, nổi tiếng là một vận động viên lướt sóng chỉ với một tay cùng cách cô vượt qua bị kịch của cuộc đời mình.

Câu chuyện cụ thể như thế nào? Cùng VOCA tìm hiểu thử nhé!


One-Armed Surfer. Nguồn ảnh: Internet

English Version
Bethany Hamilton was born to a Christian family in Lihue, Hawaii, the blonde beauty was the youngest of three siblings. She grew up in Hawaii so it is not surprising to learn that by the age of 7, she was already able to surf waves. Bethany lived a wonderful life full of surfing. In 2003, a terrible tragedy struck when a shark bit off her left arm, which changed her life forever.
[...]

 


Bethany Hamilton

Câu chuyện trên thật ý nghĩa và mang đến cho chúng ta thật nhiều bài học bổ ích đúng không nào? Giờ thì cùng VOCA tìm hiểu kỹ hơn về những tình tiết xuất hiện trong câu chuyện nhé. Chuyên mục VOCA hỏi - VOCAers trả lời bắt đầu!

  1. Where was Bethany Hamilton born? - Bethany Hamilton was born in Hawaii. Bethany Hamilton was born to a Christian family in Lihue, Hawaii.
  2. Was she able to surf? - Yes, she was able to surf. By the age of 7, she was already able to surf waves.
  3. Did she love surfing? - Yes, she did love surfing. Bethany lived a wonderful life full of surfing.
  4. When did the terrible tragedy happen? - In 2003. In 2003, a terrible tragedy struck when a shark bit off her left arm.
  5. What happened to her in 2003? - A terrible tragedy struck. In 2003, a terrible tragedy struck when a shark bit off her left arm.

Bạn có muốn biết câu chuyện sẽ diễn biến tiếp theo như thế nào không? Bạn muốn biết cô ấy sẽ vượt qua nghịch cảnh đời mình như thế nào? Bạn muốn tìm hiểu về ý nghĩa nhân văn thật sự của câu chuyện trên? Tìm hiểu câu chuyện trên kỹ hơn tại đây nhé!

Với việc tìm hiểu những tình tiết xuất hiện trong câu chuyện, VOCA hy vọng bạn có thể nhớ rõ và chi tiết từng tình tiết của câu chuyện, từ đó hình thành và phát triển thói quen phản xạ tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

Với NATURAL ENGLISH, đội ngũ VOCA hi vọng đây sẽ là trợ thủ tuyệt vời cho tất cả những bạn nào đang mong muốn cải thiện khả năng nghe nói, phản xạ của mình một cách nhanh chóng, và hiệu quả nhất. 

Rất vui được đồng hành cùng bạn và mọi người trên con đường chinh phục Anh ngữ.

- VOCA TEAM -

Thảo luận