Câu chuyện cốc sữa và bài học về lòng nhân ái

VOCA đăng lúc 17:06 21/02/2023

NATURAL ENGLISH là khóa học tiếng Anh đươc VOCA xây dựng dựa trên phương pháp Natural Approach. Mỗi cấp độ sẽ bao gồm 10 bài học là những câu chuyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Sau mỗi câu chuyện, người học có thể cải thiện khả năng nghe hiểu và giao tiếp phản xạ tiếng Anh cũng như từ vựng và chuẩn hóa phát âm của người học.

* Lưu ý
- Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp luận cũng như các bài học được VOCA biên soạn theo phương pháp Natural Approach tại https://www.voca.vn/library/natural-english.
- Nếu muốn tìm hiểu thêm câu chuyện nhân văn và ý nghĩa này, hãy tham gia học tập và trải nghiệm cùng VOCA tại đây.
- Chúc các bạn học tốt! ^^


Câu chuyện tiếp theo trong chuỗi những câu chuyện được VOCA chắt lọc và lựa chọn để mang đến những ý nghĩa nhân văn sâu sắc cho người học chính là The Glass Of Milk - Câu chuyện cốc sữa. Đây là một câu chuyện cảm động có thật kể về câu chuyện ly sữa nghĩa tình của bác sĩ Howard Kelly và bài học về lòng nhân ái.

Câu chuyện cụ thể như thế nào? Cùng VOCA tìm hiểu thử nhé!


The Glass Of Milk. Nguồn ảnh: Internet

English Version
A young poor boy who was begging from door to door to feed his hungry stomach, decided he would ask for a meal at the next house. However, he lost his nerve when a lovely young woman opened the door. Instead of a meal, he just asked for a glass of water. The woman thought he looked hungry, so she brought him a large glass of milk. 

He drank it slowly, and then asked: "How much do I owe you?." - "You don't owe me anything, she replied. Mother has taught us never to accept pay for kindness."
[...]


Howard Kelly

Câu chuyện trên thật ý nghĩa và mang đến cho chúng ta thật nhiều bài học bổ ích đúng không nào? Giờ thì cùng VOCA tìm hiểu kỹ hơn về những tình tiết xuất hiện trong câu chuyện nhé. Chuyên mục VOCA hỏi - VOCAers trả lời bắt đầu!

  1. What was the young boy doing? - He was begging from door to door. The boy was begging from door to door to feed his hungry stomach.
  2. What did the young boy ask for? - No, he didn’t ask for a meal. He lost his nerve and just asked for a glass of water.
  3. What did the woman bring? - No, she didn’t bring him a glass of water. The woman thought he looked hungry, so she brought him a large glass of milk.
  4. What did the young boy ask? - Well, the boy drank it slowly, and then asked, "How much do I owe you?"
  5. What did the woman’s mother teach her? - Well, her mother had taught her never to accept pay for kindness.

Bạn có muốn biết câu chuyện sẽ diễn biến tiếp theo như thế nào không? Bạn muốn biết câu chuyện và cuộc sống của cậu bé Howard Kelly sẽ như thế nào? Bạn muốn tìm hiểu về ý nghĩa nhân văn thật sự của câu chuyện trên? Tìm hiểu câu chuyện trên kỹ hơn tại đây nhé!

Với việc tìm hiểu những tình tiết xuất hiện trong câu chuyện, VOCA hy vọng bạn có thể nhớ rõ và chi tiết từng tình tiết của câu chuyện, từ đó hình thành và phát triển thói quen phản xạ tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

Với NATURAL ENGLISH, đội ngũ VOCA hi vọng đây sẽ là trợ thủ tuyệt vời cho tất cả những bạn nào đang mong muốn cải thiện khả năng nghe nói, phản xạ của mình một cách nhanh chóng, và hiệu quả nhất. 

Rất vui được đồng hành cùng bạn và mọi người trên con đường chinh phục Anh ngữ.

- VOCA TEAM -

Thảo luận