Những đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh, sinh viên

VOCA đăng lúc 16:00 28/01/2021

Đối với học sinh-sinh viên chúng ta, có những tình huống sẽ yêu cầu mình phải tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh. Khi ấy mình phải nói thế nào nhỉ? Đừng lo nhé, hôm nay VOCA sẽ giới thiệu cho các bạn một số đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân mình bằng Tiếng Anh trong môi trường học đường hứa hẹn sẽ vô cùng hữu ích với bạn đấy.

Ta nên nói gì khi giới thiệu bản thân?


Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh - sinh viên

Trong môi trường học đường cũng như khi giao lưu ngoài xã hội, có những tình huống được yêu cầu phải giới thiệu đôi nét về bản thân của mình. Việc bạn lựa chọn thông tin gì để đưa vào bài giới thiệu của mình sẽ tùy vào mục đích và tình huống giao tiếp. Tuy nhiên, một phần giới thiệu bản thân cơ bản phải bao gồm những thông tin chính sau:

Họ tên
Tuổi tác
Nơi ở/quê quán
Thông tin liên quan

Đây là phần thông tin quan trọng nhất và cũng là nội dung người nghe muốn biết qua bài giới thiệu của bạn. Với phần thông tin liên quan, bạn hãy cân nhắc mục đích của cuộc giao tiếp này là gì để từ đó chọn ra những thông tin phù hợp nhé. Hãy cân nhắc một số gợi ý như sau:

1. Hãy thật tự tin khi giới thiệu bản thân mình. Một thái độ tích cực sẽ tạo ấn tượng tốt và gây hứng thú cho người nghe, đừng quên nở một nụ cười để tạo thiện cảm nhé.

2. Giới thiệu những điểm thú vị nhất một cách ngắn gọn. Ở lần đầu gặp mặt, đừng nói quá nhiều về bản thân mình để tránh hiểu lầm và tạo ấn tượng không tốt với người nghe.

3. Đừng tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân. Những thông tin ngoài lề có thể khiến cho phần giới thiệu của bạn thêm thú vị và thu hút nhưng quá nhiều sẽ gây thừa thãi và có thể tạo hiệu ứng ngược từ phía người nghe.

4. Kết thúc bằng một lời cảm ơn. Sau khi trình bày, hãy cảm ơn người nghe bằng một số mẫu câu ngắn gọn như “Thank you for your listening.”

Và sau đây là một số mẫu giới thiệu bản thân dành cho các bạn học sinh-sinh viên theo các mục đích khác nhau. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng phù hợp với bản thân mình nhé.


A. Giới thiệu bản thân cơ bản (Học sinh)


Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh

Hi everyone, my name is Mai. I was born in District 4, Ho Chi Minh City. I’ve live here since I was born with my parents. I’m 11 years old and in sixth grade at ABC secondary school. There are four people in my family including my parents, my brother and me. We’re willing to help each other, and my family is very happy. I have a lot of friends at school. I’m good at Maths and English. I often get high scores in these subjects, which I’m really proud of. I’m a big fan of detective stories. In my free time, I always read them with passion. In the future, I also want to become a detective like Sherlock Holmes.

(Chào mọi người, mình tên là Mai. Mình sinh ra tại quận 4, thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi mình sinh sống từ lúc nhỏ đến giờ cùng bố mẹ. Năm nay mình 11 tuổi và đang học lớp 6 tại trường trung học cơ sở ABC. Gia đình mình có bốn thành viên bao gồm bố mẹ, anh trai và mình. Các thành viên trong nhà mình hay giúp đỡ lẫn nhau và vô cùng hành phúc. Ở trường mình cũng có rất nhiều bạn bè. Mình học tốt hai môn Toán và tiếng Anh và thường giành được điểm cao ở hai môn này nên mình cũng khá tự hào. Mình rất thích những câu chuyện trinh thám nên vào thời gian rảnh, mình thường sẽ say mê đọc thể loại sách này. Trong tương lai mình muốn trở thành một thám tử như Sherlock Holmes vậy.)

B. Giới thiệu bản thân cơ bản (Sinh viên)

Hello, I’m Quân. I’m 19 years old and I’m a freshman at the University of Pedagogy. My major is Physics. I was born in London and this is my first time in this city, so I find it very excited to discover new things. I’m a great fan of soccer and I always spend my time playing soccer with my friends, at least once a week. I’m a generous and easy-going person, but when it comes to work I’m a competitive perfectionist. I’m really excited to be in college, which is a completely new phase of my life.

(Xin chào, tôi là Quân. Năm nay tôi 19 tuổi và hiện đang là sinh viên tại đại học Sư phạm. Chuyên ngành của tôi là Vật lý. Tôi sinh ra tại London và đây là lần đầu tôi đến thành phố này nên bản thân tôi rất hào hứng khám phá những điều mới lạ. Tôi rất thích bóng đá và thường dành nhiều thời gian đi đá bóng cùng bạn mình ít nhất mỗi tuần một lần. Tôi là người khá hòa đồng và dễ tính nhưng khi làm việc lại rất cạnh tranh và cầu toàn. Tôi rất lấy làm phấn khởi khi bước vào môi trường đại học cũng như bước sang một trang mới trong đời mình.)

Kiểm tra trình độ tiếng Anh
VOCA EPT: Kiểm tra và đánh giá trình độ tiếng Anh miễn phí


C. Giới thiệu trước các bạn cùng lớp (Học sinh)

Đoạn văn 1:

Hello everyone, my name is Ngoc Diep. Like you guys, I’m turning twelve this year. I live in Dong Da, Hanoi with four members in my family: my parents, my elder brother and me. I used to go to Chu Van An primary school. At school, I had a lot of friends, who are all very lovely. Everyone says that I am a very active and energetic child. My favorite subject is Physics and English. My hobbies are cooking and reading books. In my spare time, I also take an online piano course. In the future, I will try to get more experience to pursue the dream of becoming a famous pianist performing in the world.

(Xin chào các bạn, tớ tên là Ngọc Diệp. Cũng như các bạn, năm nay tớ được 12 tuổi. Tớ hiện đang sống tại Đống Đa, Hà Nội cùng với bốn thành viên trong gia đình bao gồm bố mẹ, anh trai và bản thân tớ. Trước đây tớ từng học tại trường tiểu học Chu Văn An. Ở trường cũ tớ có rất nhiều bạn bè, ai cũng đáng mến cả. Ai gặp cũng bảo tớ là một người năng động và hoạt bát. Môn học yêu thích của tớ là Vật lý và tiếng Anh. Sở thích của tớ là nấu ăn và đọc sách. Khi rảnh rỗi, tớ còn đi học đàn piano trực tuyến nữa. Trong tương lai tớ mong muốn mình giỏi hơn để theo đuổi ước mơ trở thành một nghệ sĩ đàn piano nổi tiếng khắp thế giới.)

Đoạn văn 2:

Hello, my name is Richard Walker, you can call me Richard. I’m 16 years old. I have a great passion for reading and listening to music. There are three people in my family. That means I don’t have any siblings, but I have liked a sister to play with me. I may not do well at school but I am particularly good at sport. My favourite pastime is basketball. I usually hang out with my neighbours at the field after school. My dream job would be a professional player as the reason is quite obvious. It’s great meeting you. Hope we will have great time together for the next three years.

(Xin chào, mình tên là Richard Walker, các cậu cứ gọi mình là Richard. Năm nay mình 16 tuổi. Mình rất thích đọc sách và nghe nhạc. Gia đình mình chỉ có ba thành viên, cũng đồng nghĩa với việc mình chẳng có anh chị em gì cả nên mình cũng muốn có một người em gái để chơi cùng. Ở trường có thể mình học không giỏi nhưng mình chơi thể thao rất cừ nhé. Trò mình thích nhất là bóng rổ. Mình thường đi chơi bóng rổ cùng các bạn trong xóm sau khi đi học về. Công việc mơ ước của mình là trở thành một tuyển thủ bóng rổ chuyên nghiệp, lý do thì chắc cũng rõ mà nhỉ. Rất vui được gặp các bạn. Hi vọng ba năm tới đây chúng ta sẽ thật vui vẻ cùng nhau.)

E. Giới thiệu trước các bạn cùng lớp (sinh viên du học)


Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho sinh viên

My name is Long and I’m a Vietnamese. I am 20 years old. I used to live in Ho Chi Minh city in the south of Vietnam. Now I’m currently based in California. I have a big family with six people: my parents, two sisters and a brother. My sisters are older and my brother is younger than me. My father is a teacher at a secondary school. He has worked for 35 years in the field and he is my biggest role model in life. My mother is a housewife. She is nice and she is really good at cooking. I love my family so much. I’m also an optimistic and outgoing person so I have many friends and other social relationships. I enjoy reading, writing and doing math. I decided to become a Civil Engineer because I have always been fascinated by bridges, buildings, and skyscrapers. Five years from now, I want to become a project manager of a constructions project. I also want to speak English fluently so I can work with people from different countries. 

(Mình tên là Long và là người Việt Nam. Năm nay mình 20 tuổi. Mình từng sống tại thành phố Hồ Chí Minh ở phía Nam nước Việt Nam còn hiện tại mình đang ở tiểu bang California. Đại gia đình mình có sáu thành viên bao gồm bố mẹ và ba anh chị em. Trong đó mình có hai người chị gái và một người em trai. Bố mình là giáo viên trường cấp hai và đã công tác 35 năm trong ngành. Bố cũng chính là hình mẫu lớn nhất của mình. Mẹ mình thì làm nội trợ. Mẹ rất hiền và nấu ăn rất ngon. Mình rất yêu gia đình. Bản thân mình là một người lạc quan và hướng ngoại nên mình cũng có nhiều bạn và các mối quan hệ xã hội khác. Mình thích đọc sách, viết văn và làm toán. Mình quyết định theo học để trở thành một kỹ sư xây dựng do mình rất say mê khi thấy các công trình cầu đường và các tòa nhà chọc trời. Trong 5 năm tới, mình muốn được quản lý một công trình của riêng mình. Mình còn muốn nói tiếng Anh thật trôi chảy để có thể làm việc với nhiều người từ các quốc gia khác nhau.) 

F. Giới thiệu khi tham gia một khóa học

Đoạn văn 1:

Hi, I’m Jane. I’m taking this class because Art History has always been something I’ve been fascinated by, ever since I started taking trips to art galleries as a little girl, and I’m basically just excited to learn a little more. I look forward to meeting each one of you in the coming days.

(Xin chào, mình là Jane. Mình theo học lớp này vì bản thân mình đã có niềm đam mê với lịch sử nghệ thuật ngay từ khi được đưa đi tham quan các khu triển lãm mỹ thuật khi còn nhỏ. Do đó mình muốn được biết thêm nhiều điều về lĩnh vực này. Mình rất mong được kết bạn với các cậu trong thời gian tới.)

Đoạn văn 2:

Hello, I’m Phong and I’m in the early 20s. I'm going to introduce myself. I’m in my last year in computer science in this technological university. As for my family, I’m the only child in my family. I’m interested in many things such as hi-tech equipment, and watching movies. My other hobbies include hanging with my friends and working with numbers. I want to improve my English skills and I am glad to be here. It takes a long time to improve my English and hope that I’ll be able to meet these challenges and my English skill will be good.

(Xin chào, mình là Phong và mình mới ngoài 20 thôi. Sau đây mình xin tự giới thiệu bản thân mình. Mình đang học năm cuối ngành khoa học máy tính tại một trường đại học về công nghệ. Nói về gia đình thì mình là con một trong nhà. Sở thích của mình bao gồm những thứ như các loại trang thiết bị công nghệ cao và xem phim. Mình cũng thích được đi chơi cùng bạn bè và tính toán nữa. Mình muốn cải thiện kỹ năng Anh ngữ của mình nên rất vui khi được tham gia khóa học này. Có lẽ sẽ mất khá lâu để tiếng Anh của mình của mình được cải thiện nên mình mong sẽ đạt được mục tiêu trình độ Anh ngữ của mình.)

G. Giới thiệu khi gia nhập một câu lạc bộ


Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi tham gia câu lạc bộ

My name is Tram and I am from Binh Dinh province. I am currently studying Finance and Economics at Van Lang University. I was raised in Binh Dinh and when I was 18, I moved to Ho Chi Minh city to pursue my university studies. Last year I went to Da Nang city to join the school’s exchange program. During my exchange I went backpacking with other backpackers from all over the city to other provinces across Vietnam. It was a fun experience. I think I have been fortunate enough to be able to live in different parts of our country and thus be able to broaden my horizon. This is also why I ended up enrolling in this club. Thanks for giving me this opportunity to introduce myself.

(Mình tên là Trâm và quê mình ở Bình Định. Mình hiện đang học Tài chính và Kinh tế tại Đại học Văn Lang. Mình sinh ra và lớn lên ở Bình Định cho đến năm 18 tuổi thì chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh để theo học đại học. Năm ngoái mình đã có dịp ra Đà Nẵng trong một chương trình trao đổi của trường. Trong thời gian này mình đã được đi phượt cùng các bạn khác trong thành phố để đi đến các tỉnh thành của đất nước Việt Nam mình. Đó là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Mình nghĩ việc mình được đến với nhiều nơi để mở mang trí óc quả là một điều may mắn. Đó cũng là lý do mình gia nhập câu lạc bộ này. Cảm ơn mọi người đã cho mình cơ hội được tự giới thiệu này.)

---

Bài viết phía trên là một số gợi ý nhỏ cho bạn để biết cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh dành cho học sinh - sinh viên, nếu bạn còn khúc mắc có thể nhắn tin cho VOCA nhé. Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ có khả năng kỳ diệu, tuy nhiên muốn chinh phục bạn ấy thì không phải chỉ ngày 1 ngày 2 mà phải là 1 lộ trình, kế hoạch rõ ràng, chi tiết, và đương nhiên bạn cần có những phương pháp học đúng để hỗ trợ bạn có được hiệu quả học tốt nhất. Thay mặt VOCA gửi tặng bạn ebook 'The Mastery Of English Skills' - cuốn sách sẽ giúp bạn:

- Hiểu rõ cách học 1 ngôn ngữ bất kỳ
- hướng dẫn cho bạn cách lên mục tiêu, lộ trình và kế hoạch học tập
- các phương pháp, website uy tín giúp bạn có thể cải thiện khả năng tiếng Anh nhanh chóng, hiệu quả. 

Link download Ebook 'The Mastery Of English Skills' tại đây.

Học tiếng Anh: bắt đầu từ đâu?
The Mastery of English Skills (Ebook hướng dẫn lộ trình học tiếng Anh toàn diện 4 kỹ năng). Nguồn: VOCA

Được xây dựng từ 2013, VOCA là nền tảng học tiếng Anh trực tuyến đã giúp được gần 1 triệu bạn học cải thiện khả năng tiếng Anh của bản thân, VOCA có tới 6 giải pháp về học Anh ngữ gồm: VOCA từ vựng, VOCA ngữ pháp, VOCA giao tiếp, VOCA phát âm, VOCA music, VOCA Writing. Vậy bạn có muốn GIỎI tiếng Anh hay đơn giản là cải thiện khả năng Anh ngữ hiện tại? Truy cập website của VOCA: https://www.voca.vn/library, tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký cho mình 1 tài khoản thành viên để trải nghiệm các phương pháp học tiếng Anh mới lạ với VOCA miễn phí bạn nhé. Rất vui được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục Anh ngữ!^^

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến phương pháp và cách học ngoại ngữ sao cho hiệu quả bạn có thể liên hệ theo thông tin sau: 

VOCA.VN: NỀN TẢNG HỌC TIẾNG ANH THÔNG MINH 

Website: https://www.voca.vn 

Địa chỉ: 213 Bis, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh, Việt Nam 

Hotline: (082)99.058.58 

Thảo luận