9 Mẹo Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

VOCA đăng lúc 10:25 15/10/2021

Chia sẻ 9 cách học từ vựng tiếng Anh một cách khoa học nhất cho người mới bắt đầu, giúp người học bổ sung từ vựng tiếng Anh hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

Một vấn đề hiển nhiên mà có lẽ ai cũng biết, đó là để giao tiếp và sử dụng tiếng Anh tốt thì chắc chắn phải nhớ được nhiều từ vựng. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta biết cách học từ vựng hiệu quả nhất?

học từ vựng tiếng Anh

Có thể thấy đa phần các bạn học sinh, sinh viên học từ vựng tiếng Anh theo kinh nghiệm … của giáo viên, hoặc học một cách máy móc là ghi ghi, chép chép ( mỗi từ 4 dòng mỗi dòng 5 chữ) và lẩm nhẩm đọc từ. Kết quả là nhớ ngay tức khắc và cũng quên ngay tức thời!

9 CÁCH HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ NHẤT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
--------------

1. Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Thường có rất nhiều bạn mới học tiếng Anh học từ vựng không theo chủ đề nào hết. Việc này lâu dần thành thói quen không tốt. Các bạn nên học tiếng Anh theo một chủ để nhất định ví dụ như học từ vựng theo các chủ đề: bộ phận cơ thể, các loại rau, quả, các loài hoa,…Hoặc học từ vựng tiếng Anh theo nhiều chủ đề khác nhau trực tiếp trên voca.vn: Tại Đây

2. Sử dụng từ mới học được vào một câu cụ thể

Sau khi học từ mới đã biết cách phát âm, và nghĩa của từ chúng ta nên đặt câu với từ mới đó. Các bạn có thể đặt câu theo ý thích của mình, hoặc nhớ lại những câu đã học mà chứa từ mới mà mình đang sử dụng.

3. Liên kết các từ vựng với những từ đồng nghĩa, hoặc trái nghĩa

Khi học bất kì một từ vựng nào đó chúng ta cần phải liên kết nó với một từ khác. Đó có thể là những từ đồng nghĩa, hoặc những từ trái nghĩa với những từ mới đó. Điều này rất hữu ích cho việc khi bạn viết bất kỳ một bài viết nào đó bằng tiếng Anh, chúng ta có thể viết những từ khác nhau mà nội dung vẫn tương tự như nhau. Như thế câu văn của chúng ta sẽ trở nên phong phú, và bài viết tất nhiên sẽ trở nên hay hơn.

[HỌC NGAY] Khóa học 3000 Smart Words - Nằm lòng 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng chia 120 chủ đề + Phương pháp học từ vựng thú vị qua: Flashcards 3 mặt, VAK, TPR, giúp bạn học sâu - nhớ lâu từ vựng. 

học từ vựng tiếng Anh
Một trong những bước học từ vựng hiệu quả khi bạn học từ vựng với VOCA

---> HỌC THỬ MIỄN PHÍ


4. Đọc nhiều văn bản, báo chí bằng tiếng Anh

Lý do bạn nên đọc nhiều đó là khi đọc bất kỳ một bài viết nào đó bằng tiếng Anh, chắc hẳn sẽ có những lúc bạn bắt gặp từ mới và khi đó bạn sẽ tò mò đi tìm nghĩa của từ đó. Lần đầu có thể không nhớ, nhưng bắt gặp nhiều lần trong nhiều bài viết khác nhau tự nhiên nó sẽ khắc ghi vào đầu chúng ta..

5. Học từ vựng tiếng Anh theo lĩnh vực mà bạn yêu thích

Việc học từ vựng theo lĩnh vực mà bạn yêu thích sẽ duy trì việc học từ vựng của bạn lâu dài hơn. Nếu bạn thích xem phim thì bạn học từ mới qua những đoạn hội thoại giao tiếp của các nhân vật trong phim, nếu bạn thích nghe nhạc thì học từ mới ở lời bài hát, hoặc thích đọc báo thì có thể đọc các bài báo nước ngoài tìm những từ mới trong đó và tìm hiểu cách dùng từ trong câu của họ,…

6. Học từ vựng tiếng Anh kết hợp với hình ảnh.

Khi học hay làm bất cứ một việc gì đó. Việc lấy hình ảnh để minh họa chứng minh là một việc cải thiện trí nhớ rất tốt. Khi biết nghĩa của bất kỳ từ vựng tiếng Anh nào mà được nhìn ngay hình ảnh của nó ta sẽ dễ hình dung và sẽ nhớ được từ lâu hơn. Hoặc học từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh trực tiếp trên voca.vn: Cách học từ vựng tiếng Anh.

VOCA.VN: Hệ thống học từ vựng tiếng Anh thông minh.

(Website: www.voca.vn )

7. Xác định mục tiêu rõ ràng cho việc học từ vựng tiếng Anh của bạn

Một số bạn học từ vựng với mục đích để giao tiếp với người nước ngoài, một số người học để làm việc văn phòng, người thì học với mục đích đọc báo, xem phim, nghe nhạc tiếng Anh mà không cần phụ đề hay lyric, người khác thì học từ vựng tiếng Anh để luyện thi TOEIC, IELTS, có bạn thì học để đi du học, để đi du lịch… Cần xác địch mục tiêu rõ ràng để học từ vựng đúng lĩnh vực mình đang theo đuổi có như thế chúng ta mới có động lực để duy trì thói quen học hàng ngày.

8. Ghép các từ vựng thành câu có nghĩa

Khi chúng ta học một được một số lượng từ vựng khá nhiều thì việc ghép câu sẽ dễ dàng hơn. Từ vựng của chủ đề này ta hoàn toàn có thể ghép với từ vựng của chủ đề khác để viết thành một câu hoàn chỉnh có nghĩa. Chẳng hạn học được từ vựng về ăn uống ta có thể ghép câu với các từ vựng ở chủ đề hoa quả, thức ăn, nước uống,… Việc ghép câu như thế dần dần sẽ thành phản xạ giúp các bạn xử lý nhanh trong các tình huống giao tiếng bằng tiếng Anh.

 9 Học cụm từ/từ liên kết

Cụm từ tiếng Anh thường là sự liên kết cố định giữa các từ và mang một ý nghĩa cụ thể nào đó ví dụ: do your homework (làm bài tập), go fishing (câu cá), play football (đá bóng)…do đó khi học từ vựng chúng ta không thể bỏ qua các cụm từ liên kết này. Cách tốt nhất là chúng ta liệt kê và học thuộc lòng.

——————————————————————————————————————–

Bạn có thể đăng ký trải nghiệm miễn phí phương pháp học từ vựng tiếng Anh của VOCA.VN tại đây: www.voca.vn

Thảo luận