Những cách nói khác nhau trong giao tiếp (Trung cấp)

VOCA đăng lúc 15:28 17/02/2023

Những mẫu câu về các cách nói khác nhau trong giao tiếp thông dụng mức độ trung cấp sẽ giúp bạn hình thành khả năng giao tiếp và ứng dụng ngay tiếng Anh vào cuộc sống hằng ngày. Đồng thời, nó giúp bạn tăng khả năng diễn đạt bằng tiếng Anh với những cách khác nhau trong gần 40 chủ đề và tình huống thông dụng.

Lưu ý:
- Bạn có thể tìm hiểu phương pháp học câu tiếng Anh của VOCA và học nhiều chủ đề về câu hơn tại website: https://www.voca.vn/library/sentence
- Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về những cách diễn đạt khác nhau đối với những câu giao tiếp thông dụng mức độ trung cấp trong tiếng Anh theo từng chủ đề cụ thể với bộ câu Other ways to say: Developing 1 & 2 tại đây.
- Chúc bạn học tốt! ^^


Việc học tiếng Anh qua câu là một phương pháp học cực kỳ hữu hiệu, kể cả cho những bạn mới bắt đầu. Nó sẽ giúp bạn làm cầu nối chuyển mình từ bước học căn bản lên kỹ năng. Thông qua những mẫu câu hoàn chỉnh, bạn sẽ không cần lay hoay sắp xếp từ hay áp dụng ngữ pháp để hình thành câu nữa, mà bạn sẽ được sử dụng trực tiếp mẫu câu đó trong đời sống hàng ngày.

Đồng thời, việc học tiếng Anh qua câu có thể giúp bạn hình thành phản xạ và cảm giác ngôn ngữ cực kỳ tốt, bạn có thể tiếp cận và hiểu được từ vựng và ngữ pháp nhanh hơn. Từ đó, tiếng Anh của bạn sẽ có tính ứng dụng cao hơn.

Hai khóa học Other ways to say: Developing 1 & 2 cung cấp cho bạn tổng cộng gần 200 cách diễn đạt khác nhau đối với những câu giao tiếp tiếng Anh thông dụng, được truyền tải dễ hiểu qua phương pháp học Câu với VOCA.

Vậy những cách diễn đạt khác nhau thường gặp đó là gì? Hãy cùng VOCA tìm hiểu thử nhé:

Danh sách mẫu câu:

Can I ask a favour?
Can I ask a favour?
Tôi nhờ bạn một chuyện được không?
Can you give me a hand with this?
Can you give me a hand with this?
Làm ơn giúp tôi một tay được không?
It's okay, I can do it myself.
It's okay, I can do it myself.
Được rồi, tôi tự làm được.
Don't worry, I'll do it.
Don't worry, I'll do it.
Bạn đừng lo, để tôi tự làm.
Keep up the good work.
Keep up the good work.
Cứ tiếp tục phát huy.
Give it your best shot.
Give it your best shot.
Cứ cố gắng hết sức nào.
You nailed it.
You nailed it.
Bạn làm được rồi.
Good job.
Good job.
Làm tốt lắm.
I'm broke.
I'm broke.
Tôi nghèo lắm.
I'm short of cash.
I'm short of cash.
Tôi hết tiền rồi.
She's in the family way.
She's in the family way.
Cô ấy sắp làm mẹ.
She has a bun in the oven.
She has a bun in the oven.
Cô ấy đang mang bầu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp học câu tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả và thú vị thì hãy thử học theo phương pháp của VOCA Sentence xem sao nhé.

VOCA Sentence là giải pháp học câu tiếng Anh thông minh dựa trên sự kết hợp của các phương pháp học nổi tiếng như Flashcards, VAK, Gamification,... sẽ giúp bạn học tiếng Anh qua mẫu câu theo một quy trình khoa học, logic và sinh động hơn...

Bạn có thể tìm hiểu về phương pháp của VOCA Sentence tại đây, sau đó hãy tạo cho mình một tài khoản Miễn phí để trải nghiệm cách học tuyệt vời này của VOCA. Ngoài ra, bạn có thể học trên máy tính/laptop, hoặc tải ứng dụng VOCA Sentence vào điện thoại để học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi nữa nhé ^^.

VOCA Sentence: Giải pháp học câu tiếng Anh thông minh
VOCA Sentence: Giải pháp học câu tiếng Anh thông minh

Các bạn cũng có thể cài đặt Ứng dụng VOCA Sentence cho Smartphone của mình để học tiện lợi hơn: 

Thảo luận