Hướng dẫn cách học tiếng Anh với Natural English

VOCA đăng lúc 15:56 07/08/2019

Bản hướng dẫn chi tiết giúp bạn tiếp cận dễ dàng và tối ưu hiệu quả với hệ thống học tiếng Anh giao tiếp qua phương pháp Tự nhiên của Natural English.

Hướng dẫn học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả với Natural English
Hướng dẫn học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả với Natural English. Nguồn ảnh: VOCA

Chào mừng bạn đến với chuyên mục hướng dẫn học Natural English. Trong bài viết này, VOCA sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước học để giúp các bạn có được kết quả học tốt nhất với phương pháp Natural English (Học tiếng Anh theo phương pháp Tự nhiên).

PHẦN 1: ĐỐI TƯỢNG PHÙ HỢP HỌC NATURAL ENGLISH

Natural English là phương pháp phù hợp với các bạn đã có nền tảng căn bản về đọc hiểu (có vốn từ vựng & phát âm) muốn học Natural English để cải thiện về khả năng nghe và nói. Ở thời điểm hiện tại, các giáo trình của Natural English chưa phù hợp với các bạn mới bắt đầu hoặc mất căn bản. 

Với những ai thuộc đối lượng loại trừ này, chúng tôi khuyến nghị bạn dành thời gian từ 2-3 tháng để củng cố căn bản (vốn từ, phát âm) của mình trên hệ thống VOCA trước khi bước vào học Natural English. VOCA là hệ thống thuộc hệ sinh thái tiếng Anh của chúng tôi, một số bộ từ vựng chuyên dành cho giao tiếp trên VOCA như: 3000 smart words, 4000 essential english words 

Để học VOCA các bạn truy cập tại địa chỉ: https://www.voca.vn hoặc tải ứng dụng VOCA trên điện thoại Smartphone của mình tại 2 kho App: Google Play & Appstore. Các bạn có thể học riêng phần từ vựng này rồi chuyển lên học các bài học của Natural English hoặc học song song với nhau (tức vừa học VOCA và vừa học Natural English). 

PHẦN 2: CÁC KHÓA HỌC NATURAL ENGLISH & ĐỐI TƯỢNG HỌC CỤ THỂ

Thư viện Natural English hiện tại có 6 khóa học chính chia theo cấp độ từ dễ đến khó :

1. NATURAL ENGLISH A1-A2: 2 khóa học dành cho các bạn có trình độ tiếng Anh ở level Beginner (Sơ cấp)

2. NATURAL ENGLISH B1-B2: 2 khóa học này dành cho các bạn có trình độ tiếng Anh ở level Intermediate (Trung cấp) 

3. NATURAL ENGLISH C1-C2: 2 khóa học này dành cho các bạn có trình độ tiếng Anh ở level Advanced (Nâng cao) 

PHẦN 3: CÔNG CỤ HỌC TẬP

Để có được trải nghiệm học tốt nhất với phương pháp của Natural English các bạn cần lưu ý một số điểm sau về thiết bị sử dụng:

1. Phiên bản hiện tại của Natural English hỗ trợ tốt nhất khi học trên Máy tính/Laptop hoặc các điện thoại thông minh với trình duyệt Chrome

2. Tính năng Học phát âm chỉ hỗ trợ trên Máy tính/Laptop có trang bị Microphone, hoặc các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android. Đối với các bạn sử dụng iPhone thì tính năng học Phát âm chưa được hỗ trợ. Tuy nhiên, đội ngũ phát triển Natural English sẽ cập nhật phiên bản dành riêng cho thiết bị iPhone trong thời gian sớm nhất. 

PHẦN 4: HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH HỌC 3 BƯỚC CỦA NATURAL ENGLISH

Quy trình học Natural English System bao gồm 3 bước học:
- Bước thứ nhất: Vocabulary (Học từ vựng)
- Bước thứ hai: Listening & Answer ( Nghe và trả lời )
- Bước thứ ba: Pronunciation (Luyện phát âm)

 

STEP 1: VOCABULARY (HỌC TỪ VỰNG) 

- Mục đích của bước học: Giúp bạn hiểu và ghi nhớ ngữ nghĩa của các từ khóa chính trong bài học, là nền tảng kiến thức cho các bước học tiếp theo.

- Hình thức & phương pháp học: Học và ghi nhớ từ vựng với phương pháp Flashcard thông minh của VOCA.

- Hướng dẫn cụ thể

+ Tại mặt Flashcard 1, hệ thống sẽ đưa ra nghĩa tiếng Việt, câu định nghĩa tiếng Anh kèm theo hình ảnh về từ vựng đó. Nhiệm vụ của người học là hãy suy đoán xem từ vựng ấy là từ vựng nào? 


kích thích sự hoạt động của não bộ giúp người học chủ động tư duy và tiếp thu kiến thức

+ Tiếp theo, bạn nhấn vào nút xoay Flashcard như hình bên dưới để chuyển sang mặt Flashcard 2. Tại đây, giao diện sẽ hiện ra mặt kết quả từ vựng, phiên âm tiếng Anh cùng câu ví dụ tiếng Anh. 

*Ngoài ra, bạn có thể xem thêm phần Article và Audio của câu chuyện để biết cách sử dụng từ vựng ở trong câu, hay nghe tác giả kể lại câu chuyện.

Ứng dụng học tiếng Anh qua bước câu chuyện

Sau khi hoàn thành bước ôn tập từ vựng, hệ thống sẽ đưa bạn đến giao diện như hình bên dưới, tại đây bạn cần trải qua một bài test về những từ vựng đã được học để giúp bạn kiểm tra lại trí nhớ của bạn về các từ vựng đã học. Bạn lựa chọn "Kiểm tra ngay" để bắt đầu bài kiểm tra hoặc "Học lại" nếu bạn cảm thấy chưa chắc chắn.

Hệ thống sẽ dựa trên kết quả bài kiểm tra để xét người học có được qua bước học tiếp theo hay không. Theo tiêu chuẩn của hệ thống đưa ra, bạn cần đạt kết quả tối thiểu 80% thì mới được chuyển qua bước học "Question & Answer". Chính vì vậy bạn hãy cố gắng hoàn thành tốt bài kiểm tra này nhé!

ứng dụng học tiếng anh giao tiếp bước kết quả từ vựng

Sau khi người học hoàn tất bài kiểm tra từ vựng, hệ thống sẽ thông báo cho người học biết phần trăm kết quả đạt được trong bài kiểm tra. Nếu người học đủ điều kiện để vượt qua bài học, giao diện sẽ hiện ra kết quả như hình bên dưới, bạn lựa chọn "Tiếp tục" để chuyển qua bước học tiếp theo hoặc lựa chọn 'kiểm tra lại' để cải thiện điểm số và củng cố lại khả năng ghi nhớ cho mình.

STEP 2: QUESTION & ANSWER (NGHE - PHẢN XẠ)

- Mục đích của bước học: Giúp người học xây dựng khả năng Nghe và phản xạ tự động thông qua phương pháp nghe hỏi và trả lời với người bản ngữ.

- Hình thức học: Nghe hỏi & trả lời.

- Cấu trúc phần học:

+ Câu chuyện Mini-Story: Đây là phần câu chuyện diễn ra xuyên suốt trong bài học của tác giả. Bạn có thể xem qua phần câu chuyện tại mục Transcript để nắm được nội dung câu chuyện tác giả đề cập. Ngoài ra bạn cũng có thể xem thêm phần dịch nghĩa tiếng Việt tại mục Lời dịch.  

+ Câu đề: Là một phần nội dung thuộc câu chuyện Mini Story. 

+ Phần câu hỏi: Là câu hỏi của giáo viên bản ngữ đưa ra có nội dung liên quan tới phần câu đề.

+ Phần đáp án: Đây là phần câu trả lời được hệ thống tạo ra cho người học lựa chọn bao gồm 4 câu trả lời. Trong đó chỉ có duy nhất 1 câu trả lời chính xác. Nhiệm vụ của người học là chọn ra câu trả lời chính xác nhất với câu hỏi của giáo viên bản ngữ. 

- Hướng dẫn cụ thể:

Bước đầu tiên, các bạn đọc hiểu câu chuyện Mini-Stories và xem bài dịch. Mục tiêu của bạn là hiểu rõ nội dung câu chuyện muốn nói gì. 

Bước thứ 2, bạn hãy đọc qua phần câu đề để nắm được nội dung, dữ liệu mà giáo viên bản ngữ sẽ đề cập đến trong phần câu hỏi.

ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp bước question and answer

Tiếp theo, bạn nhấn vào biểu tượng hình cái loa để nghe phần câu hỏi của giáo viên bản ngữ. Tại bước này, nhiệm vụ của bạn là hãy đưa ra đáp án thật nhanh dựa trên phần nội dung đã cho từ câu đề. Nếu lần thứ nhất bạn chưa nghe được, bạn có thể nhấn lại và nghe âm thêm nhiều lần nữa để tìm ra đáp án đúng nhất. 

Khi người học chọn đúng đáp án, giao diện sẽ hiện ra mặt kết quả bao gồm câu hỏi và câu trả lời. Bạn cũng có thể xem thêm phần Mini-story ở phía bên dưới để nắm được nội dung câu chuyện. 

Sau khi hoàn thành bước ôn tập Nghe và trả lời, hệ thống sẽ đưa bạn đến giao diện như hình bên dưới, tại đây bạn cần trải qua một bài test về Listening do hệ thống đưa ra để giúp bạn kiểm tra lại kiến thức đã học. Bạn lựa chọn "Kiểm tra ngay" để bắt đầu bài kiểm tra hoặc "Học lại" nếu bạn cảm thấy chưa chắc chắn.

Cũng giống như bước Học từ vựng, tại bài kiểm tra Listening & Answer, Hệ thống sẽ dựa trên kết quả bài kiểm tra để xét người học có được qua bước học tiếp theo hay không. Theo tiêu chuẩn của hệ thống đưa ra, bạn cần đạt kết quả tối thiểu 80% thì mới được chuyển qua bước học "Pronunciation".

ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp bước kết quả

Sau khi người học hoàn tất bài kiểm tra listening & answer, hệ thống sẽ thông báo cho người học biết phần trăm kết quả đạt được trong bài kiểm tra. Nếu người học đủ điều kiện để vượt qua bài học, giao diện sẽ hiện ra kết quả như hình bên dưới, bạn lựa chọn "Tiếp tục" để chuyển qua bước học tiếp theo hoặc lựa chọn 'kiểm tra lại' để luyện tập thêm.

STEP 3: PRONUNCIATION (HỌC PHÁT ÂM)

- Mục đích của bước học: Giúp người học phát triển và kiểm tra đánh giá khả năng Phát âm tiếng Anh.

- Hình thức & phương pháp học: Dựa trên nền tảng học phát âm độc quyền LRC (Listen - Record - Compare). Hệ thống cho phép người học nhập vai vào tình huống giao tiếp gồm 1 người hỏi - 1 người trả lời. Qui trình diễn ra như sau: Người học lắng nghe giáo viên bản ngữ đọc --> Người học nhấn nút thu âm và đọc lại câu tiếng Anh --> Hệ thống phân tích, so sánh phần thu âm của người học với giáo viên bản ngữ để đưa ra kết quả và nhận xét. Đây là hình thức học tối ưu giúp bạn cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh của mình theo chuẩn người Bản ngữ. 

- Hướng dẫn chi tiết:

Bước học này là một đoạn hội thoại diễn ra giữa giáo viên bản ngữ và chính bạn. Hệ thống sẽ ưu tiên để bạn lựa chọn sẽ vào vai người hỏi hay người trả lời trong đoạn hội thoại. 

Sau khi phân vai, cấu trúc sẽ hiện ra như hình bên dưới. Tại đây, bạn có thể nghe âm thanh mẫu của câu tiếng Anh trước ( bạn hãy luôn chú ý vào ngữ điệu, âm đuôi của người đọc mẫu nhé ). Khi đã nghe xong, bạn nhấn vào biểu tượng chiếc Micro và đọc phần câu hỏi or câu trả lời của mình. 

ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp bước luyện phát âm

Khi bạn đọc xong, hệ thống sẽ tự động chấm điểm phát âm của câu cho bạn. Nếu bạn phát âm đúng, hệ thống sẽ hiện ra màu xanh báo đúng như hình bên dưới.

Trường hợp bạn phát âm sai, Hệ thống sẽ chỉ ra những lỗi sai của bạn bằng cách bôi đỏ vào những từ vựng phát âm sai (Bạn có thể luyện phát âm lại nhiều lần để nâng cao kỹ năng của mình)

Lưu ý:
1/
 Để  sử dụng tính năng này thì Máy tính, laptop của bạn phải hỗ trợ Microphone. Đồng thời, hãy sử dụng thiết bị Tai nghe để có kết quả học tốt nhất. 
2/ Tính năng Luyện Phát Âm hiện tại chỉ hỗ trợ khi bạn học trên trình duyệt Chrome của Google. Nếu bạn chưa cài đặt trình duyệt Chrome bạn có thể vào đây để tải trình duyệt về: 
Tải Google Chome .
3/ Tính năng Luyện phát âm vẫn chưa hỗ trợ trên hệ điều hành iOS của Iphone nên các bạn hãy sử dụng trên máy tính hoặc các dòng Smartphone của Android để học.


Sau khi hoàn thành bước ôn tập Luyện phát âm, hệ thống sẽ đưa bạn đến giao diện như hình bên dưới, tại đây bạn cần trải qua một bài kiểm tra về Pronunciation do hệ thống đưa ra để giúp bạn kiểm tra lại phát âm của mình. Ở phần kiểm tra này, hệ thống sẽ không ràng buộc về kết quả của bài kiểm tra nên các bạn chỉ cần thư giãn thôi nhé. 

Sau khi người học hoàn tất bài kiểm tra Pronunciation, hệ thống sẽ thông báo cho người học biết phần trăm kết quả đạt được trong bài kiểm tra. 

ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp bước kết quả phát âm

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết về cách học, để được hỗ trợ thêm các bạn có thể liên hệ với Natural English (Học tiếng Anh theo phương pháp tiếp cận Tự nhiên) theo thông tin sau: 

VOCA.VN: HỆ THỐNG HỌC TIẾNG ANH THÔNG MINH 

Địa chỉ: NP Tower, 232/17 đường Võ Thị Sáu, Phường 17, Quận 3, Hồ Chí Minh, Việt Nam 

Hotline: (082)99.058.58 

Thảo luận